Program Online

'ปิยบุตร' พร้อมดีเบตหากใครข้องใจเรื่องหุ้น 'ธนาธร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิยบุตร แสงกนกกุล แถลงข่าว กรณีการสอบสวนการถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

กรณีการโอนหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยหลังจากที่เมื่อวานนี้ (22 เมษายน 2562) มีข่าวว่า กกต.เตรียมที่จะมีมติต่อเรื่องดังกล่าวซึ่งอาจจะไปถึงขั้นแจกใบส้ม และเมื่อเช้าวันนี้ (23 เมษายน 2562) พรรคอนาคตใหม่ก็ได้แถลงข่าวต่อเรื่องดั่งกล่าว

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตร แสงกนกกุล แถลงข่าว กรณีการสอบสวนการถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า กกต. อาจจะมีมติแจก "ใบส้ม" นายธนาธร ตามที่เป็นกระแสข่าว และ ณ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โดย นายปิยบุตร ยืนยันว่า การโอนหุ้นทุกอย่างสิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่ 8 มกราคมแล้วก็มีพยานหลักฐานครบทุกอย่าง รวมถึงหลักฐานในการเดินทางกลับจากบุรีรัมย์มาเซ็นเอกสารโอนหุ้นที่กรุงเทพฯ ก็มีหลักฐานชัดเจน หากสื่อสำนักไหน มีการข้องใจในประเด็นดังกล่าวส่วนตัวก็พร้อมจะดีเบตในประเด็นดังกล่าวกับทุกสำนัก

ตามที่มีกระแสข่าวว่าทาง กกต.อาจจะมีการแจกใบส้มให้กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้น ยืนยันทีมฝ่ายกฎหมายที่เดินทางไปชี้แจงต่อ กกต.เมื่อวานนี้ ยังไม่ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงกับทาง กกต.แต่อย่างไร  ทั้งนี้หากมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามกฏหมาย กกต.จะต้องมีการเรียกตัวนายธนาธร ไปชี้แจงข้อเท็จในการไต่สวน 

นอกจากนี้ นายปิยบุตรได้ชี้แจงกระบวนการที่ กกต.จะต้องดำเนินการ โดยระบุการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.นั้นจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเลยช่วงระยะเวลาของการตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.เพราะผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว และขณะนี้ก็ยังไม่มีการประกาศรับลองให้นายธนาธร เป็น ส.ส. แต่ยังไร จึงเหลือทางที่ กกต. จะสามารถดำเนินการแจกใบเหลือง ใบเเดง ใบส้ม ได้ในนั้นคือการให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า เป็นการกระทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม จึงตั้งคำถามว่า เรื่องของการตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส.ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ 

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่มองว่า กกต.ไม่สามารถใช้การออกใบส้มได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นคนละเรื่องกันกับคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.พร้อมทั้งเรียกร้องให้ กกต.เปิดโอกาสให้ นายธนาธรได้เข้าไปชี้เเจงข้อเท็จ หากมีการแจ้งข้อกล่าวหา จึงขอให้ กกต.ยึดหลักขั้นตอนตามกฏหมาย ส่วนกรณี ที่มีการตั้งข้อสังเกตในระยะเวลาที่นายธนาธรเดินทางมาเซ็นสัญญาจากบุรีรัมย์มาถึงกรุงเทพฯ ยืนยันว่า นายธนาธรได้มีภารกิจที่บุรีรัมย์ ในช่วงเช้าและเดินทางกับมาถึง กทม.ในช่วงบ่าย โดยมีหลักฐานทุกอย่าง  และประเด็นนี้ก็ไม่เกี่ยวข้องกับทางกฏหมายอีกด้วยจึงขอให้จบประเด็นดังกล่าวได้แล้ว หาก กกต. ได้ต้องการเรียกไปชี้แจงจึงต้องขอสงวนคำตอบไปชี้เเจงต่อ กกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ