Program Online

สื่อตีแผ่ชีวิตสุดหรู 2 ผัว-เมียสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออังกฤษก็ตีแผ่ชีวิตสุดหรูของพวกเขา ที่โพสต์อวดลงในโซเชียลมีเดีย

แช้ด เอลวาร์โทวสกี้ กับ สุปราณี เทพเดช หรือนาเดีย กำลังหลบหนี โดยอ้างว่าถูกทหารไทยตามฆ่าหลังตั้งเขตปกครองตนเองกลางทะเล ที่รู้จักในชื่อ "seastead" สื่ออังกฤษก็ตีแผ่ชีวิตสุดหรูของพวกเขา ที่โพสต์อวดลงในโซเชียลมีเดีย

 

แช้ด เอลวาร์โทวสกี้ นักลงทุนบิตคอยน์ชาวอเมริกัน กับสุปราณี หรือ นาเดย เทพเดช ถูกกองทัพเรือภาคที่ 3 แจ้งความเพื่อเอาผิดฐานละเมิดอธิปไตยของไทย หลังสร้างบ้านในทะเลอันดามัน ใกล้จังหวัดภูเก็ต แต่พวกเขาอ้างว่า บ้านตั้งอยู่ในน่านน้ำสากล และสุปราณีที่มีฉายาว่า "บิทคอยน์ เกิร์ล ไทยแลนด์" ได้ส่งอีเมลขอความช่วยเหลือไปที่สำนักข่าว WXYZ ในเมืองดีทรอยต์ของสหรัฐฯ อ้างว่า เธอกับสามีซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากถูกทหารไทยตามล่าเพื่อจับตาย และต้องการให้สถานทูตช่วยเหลือพาพวกเขาออกจากประเทศไทย ล่าสุด เดลีเมล ได้ตีแผ่ชีวิตหรูของสามี-ภรรยาคู่นี้

 

โดยใช้ภาพที่สุปราณีโพสต์อวดในอินสตาแกรม ที่เธอใช้ชื่อว่า "Nadia Summergirl" ที่มีทั้งขับเรือ ดื่มแชมเปญ และเดินอาบแดด ซึ่งภาพทั้งหมดถ่ายในขณะพักผ่อนในประเทศไทย เอลวาร์โทวสกี้ ถูกระบุว่าเป็นคนในกลุ่มแรกๆ ที่ใช้บิทคอยน์ และสร้างฐานะมั่งคั่งจากการค้าเงินสกุลนี้ และเขาได้เจียดเงิน 150,000 ดอลลาร์ มาสร้างบ้านลอยน้ำ ที่เรียกว่า "Seasteading" ที่เป็นการนำคำว่า Sea มาผสมกับคำว่า homesteading ที่แปลว่า ปักหลักหรือตั้งรกราก เมื่อรวมกันจึงมีความหมายว่า การตั้งรกรากในทะเลเอลวาร์โทสกี้ ซึ่งเคยทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ให้กองทัพสหรัฐฯในอัฟกานิสถาน เยอรมนีและเกาหลีใต้ อ้างว่า เขากับสุปราณีต้องการอาศัยอยู่ในที่ ที่มีอิสระเสรี ไม่ขึ้นกับดินแดนของรัฐใด มันคือฝันของพวกหัวเสรีนิยมอีกหลายๆ คน และบ้านของพวกเขาก็อยู่ห่างจากชายฝั่งภูเก็ต หรือ เขตน่านน้ำไทย 13 ไมล์ทะเล มันคือฝันเป็นจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ