Program Online

'มิ่งขวัญ' เตรียมตั้งโต๊ะชี้แจงปมสมาชิกยื่นยุบพรรคตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ยื่น กกต.ให้ยุบพรรคตัวเอง

กรณีลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ยื่น กกต.ให้ยุบพรรคตัวเอง โดยหัวหน้าพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

อ่านข่าว : "มิ่งขวัญ" ส่องานเข้า

 

เมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2562) ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดย น.ส.อุลัยพร ไตรวงค์ย้อย ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร ได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคตัวเอง โดยอ้างว่ามีนายทุนนอกพรรค ชื่อย่อ "ส.เสือ" ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เข้ามาบงการ ควบคุม ครอบงำ ชี้นำพรรค ไม่ให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างเป็นอิสระ เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมือง มีโทษถึงยุบพรรค ความเคลื่อนไหวนี้ถูกวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะนายทุนนอกพรรคที่ชื่อ "ส.เสือ" ว่าเป็นใคร ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องมีสื่อบางแขนงออกมาเปิดตัวนายทุนพรรครายนี้แล้ว โดยมีเครือญาติลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค และอยู่ในข่ายได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ด้วย 

ล่าสุดมีรายงานว่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พร้อมแกนนำพรรค เตรียมเปิดโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงช่วงบ่ายวันนี้ ณ ที่ทำการพรรค ริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ สำหรับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ถือเป็นพรรคตัวแปรหนึ่งของการแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลของ 2 ขั้วการเมือง เพราะมีว่าที่ ส.ส. 6 คนจากการประกาศผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของ กกต. แต่จุดยืนของนายมิ่งขวัญยังไม่ชัดว่าจะสนับสนุนฝ่ายใด เพราะไม่ได้ร่วมแถลงข่าวกับขั้วพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง แต่ฝ่ายพรรคเพื่อไทยอ้างว่านายมิ่งขวัญและพรรคเศรษฐกิจใหม่อยู่ฝ่ายตนแน่นอน ขณะที่ตัวนายมิ่งขวัญเองยังไม่เคยพูดหรือแถลงชัดๆ ว่าเลือกอยู่ขั้วการเมืองไหนกันแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ