Program Online

หนุ่มสตูลไลฟ์ขายอาหารทะเลด้วยลีลาสุดแปลกตา ออเดอร์ถล่มทลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณ ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักพ่อค้าชาว จ.สตูล ที่เจ้าตัวได้ทำการไลฟ์สดขายอาหารทะเลตากแห้ง

ณ ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักพ่อค้าชาว จ.สตูล ที่เจ้าตัวได้ทำการไลฟ์สดขายอาหารทะเลตากแห้ง อาทิ ปลาเค็ม กุ้งแห้ง หมึกแห้ง  ด้วยเอกลักษณ์แปลกตา การพูดที่มีลีลาเร้าใจ มีลูกทีมคอยรับมุข พร้อมกับเล่าเรื่องราวสตอรี่ของสินค้านั้นๆ ทำให้คนที่เข้ามาชม เหมือนถูกสะกดจิต ซึ่งพอรู้ตัวอีกทีก็เผลอสั่งสินค้าไปซะแล้ว 

และขณะเดียวกัน สิ่งที่ทำให้ยอดขายของเขาท่วมท้นอีกอย่าง นั่นก็คือ การขายแบบลด แลก แจก แถม ชนิดไม่ต้องกลัวขาดทุน ซึ่งการไลฟ์สดขายอาหารทะเลของเขาแต่ละครั้ง ต้องบอกว่ามีคนสั่งออเดอร์กันถล่มทลาย และมีคนดูทะลุมากถึงหลักหมื่นคนเลยทีเดียว 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสัมภาษณ์พ่อค้ารายนี้ ทราบชื่อนายอนุรักษ์ สรรฤทัย อายุ 29 ปี เดิมมีอาชีพเป็นชาวประมง เปิดใจว่า ตอนแรกที่ไลฟ์ขายนั้น ขายไม่ได้เลย ซึ่งตนก็ไม่ย่อท้อ ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มกิมมิคการขายเข้าไป จนกระทั่งเริ่มขายได้ และจากนั้นมีลูกค้าสนใจเข้ามาชมกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีคนสนใจสั่งซื้อเยอะขึ้น บางทีของที่มีอยู่ในการไลฟ์สดไม่พอ เวลาไลฟ์ก็จะใส่ข้อมูลที่มา ของสินค้าชนิดนั้นๆ ลงไปด้วยเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ขาย แนะนำวิธีการกินต่างๆ จนยอดขายถล่มทลาย

นายอนุรักษ์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่มีส่วนช่วยให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้มากขึ้น ชาวประมงที่ออกเรือหาปลาไม่กลัวที่จะไม่มีที่จำหน่าย เพราะนำมาตากแห้งและส่งมาขายที่ตน เมื่อได้เงินมาก็แบ่งปันกัน เพื่อนบ้านมีอาชีพเพิ่มเพราะตนต้องมีทีมงาน 40 คน ในการแพ็กของมีกะกลางวันและกลางคืน ทุกวันในช่วงบ่ายจะมีรถมารับพัสดุวันละไม่ต่ำกว่า 1,500 ชิ้น เพื่อส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศ

เจ้าตัวปิดท้ายว่า หากมีคนเลียนการขายเช่นนี้ตนก็ไม่ว่า แต่ภูมิใจที่สามารถเป็นต้นแบบการทำงานให้อีกหลายๆ คนที่ไม่มีอาชีพให้ได้มีอาชีพรายได้เพิ่มขึ้น 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ