Program Online

ชื่นชมเจ้าบ่าวจิตอาสา ช่วยคนเจ็บทั้งๆ ที่รีบไปงานแต่งตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลชื่นชมเจ้าบ่าวหัวใจจิตอาสาขณะขับรถไปงานแต่งงานของตัวเองระหว่างทางเจออุบัติเหตุ รีบไปช่วยทันควัน ก่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลด้วยความปลอดภัย

สำหรับเจ้าบ่าวหัวใจจิตอาสาคนนี้ทราบชื่อ นายรัตนพล อาภาเภสัช อายุ 42 ปี  เจ้าตัวเปิดเผยว่า ทำธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านค้าขายที่บ้าน โดยส่วนตัวชอบเป็นคนช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงสมัครเข้าเป็นสมาชิกกู้ภัยที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตศรีประจันต์ เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งแต่อายุ 19 ปี หากมีศพที่เสียชีวิตอย่างอนาถ ร่างกายไม่สมบูรณ์ก็จะเป็นผู้ลงมือเย็บตกแต่งศพด้วยตัวเอง พร้อมทั้งอาบน้ำแต่งตัวให้ศพให้ดูสวยงามเพื่อให้เขาไปสู่สุขคติด้วยความสมบูรณ์ในภพหน้า ทำแล้วรู้สึกสบายใจได้บุญด้วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 

ส่วนวันเกิดเหตุที่ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เจ้าตัวเล่าว่า วันนั้น (3 เมษายน 2562) เป็นวันแต่งงานของผม ช่วงเย็นขณะที่กำลังขับรถเพื่อเดินทางไปฉลองงานมงคลสมรสที่ อ.สามชุก แต่ระหว่างเดินทางนั้นแม่ข่ายศูนย์วิทยุเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้เรียกขอกำลังสนับสนุนลูกข่าย ให้การช่วยเหลือคนเจ็บ ที่กำลังประสบอุบัติเหตุบริเวณหน้าวัดเกาะ บนถนนศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ หมู่ 4 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ 

 

ขณะนั้นตนอยู่ห่างจากจุดที่ตนอยู่ราว 10 กม. จึงได้ตัดสินใจบอกให้รุ่นน้องที่กำลังขับรถอยู่ให้ไปรีบไปช่วยเหลือคนเจ็บที่ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน ส่วนตนนั้นนั่งอยู่เบาะด้านซ้ายด้านคนขับกำลังใส่เสื้อผ้าแต่งตัว เพื่อไปงานสมรสในฐานะเจ้าบ่าว นอกจากนี้ยังมีน้องอีกคนที่ไปด้วยรวม 3 คน พอถึงที่เกิดเหตุพบรถ จยย. ประสานงากัน มีผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บ จึงลงไปช่วยใส่เฝือกหลัง แขนแตก แผลแตกที่ศีรษะ สวมเฝือกที่คอ อาการหนักพอสมควรจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ แล้วจึงรีบบึ่งรถไปงานฉลองมงคลสมรสของตัวเองทันที เจ้าบ่าวหัวใจงามรายนี้ยังได้กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะข้อความต่างๆในเฟซบุ๊ก เมื่อตนได้อ่านแล้วก็รู้สึกประทับใจ มีกำลังใจ และจะเป็นจิตอาสาแบบนี้ เสียสละเพื่อสังคมทำความดีต่อไป

ด้าน น.ส.พจนา มณีวงษ์ หรือน้องเจี๊ยบ อายุ 32 ปี เจ้าสาวกล่าวกับทีมข่าวว่า วันที่กินเลี้ยงฉลองงานแต่งนั้น ช่วงเย็นกำลังแต่งหน้าเตรียมตัวออกไปรับแขกที่มาร่วมงาน ช่วงนั้นก็เริ่มกระวนกระวายที่เจ้าบ่าวทำไมไม่มาซักที แขกก็เริ่มมาแล้ว จึงโทรศัพท์ตามเจ้าบ่าวแต่ปรากฏว่าไม่รับสายทำให้ยิ่งเป็นห่วง จนกระทั่งเริ่มค่ำแล้วเจ้าบ่าวจึงได้ขับรถเข้ามา ตนจึงถามว่าไปไหนมา เจ้าบ่าวได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อทั้งคู่ได้ขึ้นบนเวทีเล่าเหตุการณ์นี้ให้กับแขกที่มาร่วมงาน สร้างความประทับใจให้แขกเป็นอย่างมาก "น้องเจี๊ยบ" เจ้าสาว กล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า รู้สึกประทับใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พี่เขาเสียสละเพื่อส่วนรวม ซื้อรถมาใช้งานเป็นรถกู้ภัย และรถพยาบาล รวม 2 คันพร้อมเครื่องตัดถ่างมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตพร้อม ถือว่าเป็นการเสียสละอย่างแท้จริง หลังตัดสินใจมาใช้ชีวิตกับพี่เล็กแล้วต่อไปนี้หากมีเหตุการณ์หรือุบัติเหตุก็จะไปกับพี่เล็ก ช่วยเหลือสังคมและเป็นจิตอาสาที่ดีตามรอยสามีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ