Program Online

อุทาหรณ์ หนุ่มกินหลู้หมูดิบติดเชื้อในกระแสเลือดต้องตัดขาทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบรับประทานเนื้อดิบ

อุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบรับประทานเนื้อดิบ ซึ่งชายรายหนึ่งเล่าอุทาหรณ์ผ่านรายการตีสิบเดย์ ที่ตนได้กินหลู้หมูดิบก่อนจะเกิดอาการติดเชื้อในการะแสเลือดจนถึงขั้นต้องตัดขาทิ้ง 

สำหรับหนุ่มเคราะห์ร้ายคนนี้เป็นชาวสุโขทัยชื่อนายนพรัตน์ มิลินทานุช หรือ เปา เล่าว่า เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ตนกลับบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ และได้กินหลู้หมูดิบเข้าไป จากนั้นเมื่อกลับ กทม. เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว หนาวสั่น มือเท้าเย็น อาการเริ่มทรุดหนัก ตัดสินใจไปโรงพยาบาล 

ปรากฏว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด อาการเริ่มทรุดหนัก โลหิตเป็นพิษ ไตวายเฉียบพลัน การหายใจล้มเหลว และผิวหนังอักเสบ หากภายใน 48 ชั่วโมง ชีพจรยังไม่ดีขึ้นก็คือไม่รอด สุดท้ายเขา​สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากเชื้อไปรวมอยู่ที่ปลายเท้า ทำให้เกิดภาวะเนื้อตายมีลักษณะดำ แข็ง แห้ง ต้องตัดขาออกอย่างเดียว ถึงจะหยุดการแพร่เชื้อได้

ซึ่งเชื้อที่พบคือ เชื้อแบคทีเรีย สเตรปโตค็อกคัส ซูอิส หรือ โรคไข้หูดับ จากการกินเนื้อหมูและเลือดหมูดิบ มีอันตรายมาก เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายคนจะมีระยะฟักตัว 1-3 วัน จึงเริ่มเกิดอาการ​ป่วย ระยะแรก​จะมีไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะรุนแรง ปวดตามข้อ ต่อมาเชื้อจะเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ อาจสูญเสียการได้ยิน ในรายที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว 

 

 

 

ขอบคุณรายการ : ตีสิบเดย์ , เพจบิ๊กเกรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ