Program Online

ตร.จัด 4 กองร้อยคุมเข้มรอบ สน.ปทุมวัน รับมือมวลชนหนุน ธนาธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนจัดกำลังเตรียมรับสถานการณ์การเข้าพบพนักงานสอบสวนของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

รอง ผบ.ตร.เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนจัดกำลังเตรียมรับสถานการณ์การเข้าพบพนักงานสอบสวนของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ สน.ปทุมวัน 

 

กลายเป็นนัดหมายสำคัญที่คอการเมืองจับตามอง สำหรับหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิคความวุ่นวาย หรือประชาชนกระทำผิดกฎหมาย และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ช่วยเหลือให้ที่พักพิงผู้ต้องหา 

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นายธนาธร โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียและให้สัมภาษณ์หลายครั้ง มีนัยยะชักชวนให้ผู้ที่สนับสนุนตนเองและพรรคอนาคตใหม่ออกมาแสดงพลัง ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กัน เพราะมองว่าการออกหมายเรียกตนเองนั้น เป็นอำนาจมืดที่กลั่นแกล้งเตะตัดขาความสำเร็จของพรรคอนาคตใหม่ โดยในช่วงเย็นวันนี้ยังมีการจัดกิจกรรมระดมทุนและให้กำลังใจกัน ในชื่อ "อนาคตใหม่ไฟแรงเฟร่อ" ที่อาคารไทยซัมมิทด้วย จากความเคลื่อนไหวที่ว่านี้ ทำให้รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ซึ่งรับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ต้องเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรับมือการเข้าพบพนักงานสอบสวนของนายธนาธร เพราะเชื่อว่าจะมีมวลชนตามไปให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเบื้องต้นได้จัดเตรียมกำลังเอาไว้ 4 กองร้อย เพื่อควบคุมสถานการณ์โดยรอบ สน.ปทุมวัน 

สำหรับคดีนี้เป็นคดีค้างเก่าตั้งแต่ปี 58 เมื่อครั้งที่มีการชุมนุมล้อมโรงพักของกลุ่มนักศึกษาดาวดินและเครือข่าย โดยหลังเหตุการณ์รวมตัวปิดล้อมโรงพัก ตำรวจอ้างว่าหนึ่งในผู้ต้องหา คือ นายรังสิมันต์ โรม ได้ขึ้นรถตู้ของบริษัทนายธนาธรหลบหนีไป โดยตัวของนายธนาธรก็สังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆ โรงพักด้วย แต่ฝั่งนายธนาธรงอ้างว่าไม่รู้จักนายรังสิมันต์ แค่ชวนขึ้นรถเพื่อไปส่ง เพราะเห็นว่ากำลังจะเดินทางกลับบ้านพอดีเท่านั้นเป็นที่น่าสังเกตว่า นายรังสิมันต์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช.มาตลอด ปัจจุบันเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคอนาคตใหม่ และอยู่ในข่ายได้เป็น ส.ส.ด้วย ซึ่งหากนายธนาธรไม่เคยรู้จักนายรังสิมันต์ มาก่อนจริง ก็น่าจะสานสัมพันธ์กันระหว่างนั่งรถไปส่งเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนปี 58 ตามที่นายธนาธรอ้าง กระทั่งทั้งคู่มาร่วมงานการเมืองกันในพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเพิ่งก่อตั้งเมื่อปีที่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ