Program Online

คลิป ตร.เปิดหมวกเล่นดนตรี นำเงินซื้อหมวกกันน็อคให้เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผกก.ป.สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สวมเครื่องแบบเต็มยศเปิดหมวกดีดกีตาร์ร้องเพลง เพื่อเรี่ยไรเงินผู้ใจบุญ ช่วยเหลือในโครงการจิตอาสา ซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง

คลิป พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ รองผกก.ป.สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สวมเครื่องแบบเต็มยศเปิดหมวกดีดกีตาร์ร้องเพลง เพื่อหาเงินให้กับผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือในโครงการจิตอาสา ซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง

โดย พ.ต.ท.วีระ เปิดเผยว่า จากการที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 มีนโยบายชัดเจนในการลดอุบัติเหตุ โดยมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการรณรงค์สวมใส่หมวกกันน็อคแบบ 100%  ทำให้เห็นว่าหลายท้องที่ โดยเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชคชัย นามวงศ์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา  ได้ตอบสนองนโยบายด้วยการจัดการรณรงค์ และให้ตำรวจทุกท้องที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจรอย่างเต็มที่ ซึ่งผลของการดำเนินการอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้พบว่าสถิติการจับกุมผู้กระทำผิดวินัยจราจร ไม่สวมหมวกกันน็อคลดลงแทบจะทุกท้องที่

ในฐานะที่ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา และมีความชื่นชอบในเรื่องของการเล่นดนตรีและร้องเพลง จึงได้ใช้เวลาหลังจากเลิกปฎิบัติหน้าที่ ไปขอความร่วมมือกับทางห้างโลตัส เพื่อขอทำกิจกรรมร้องเพลงเรี่ยไรเงิน เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อหมวกกันน็อคแจกจ่ายให้กับนักเรียนและเด็กๆในพื้นที่ 

ทั้งนี้พบว่าในการเดินทางขับขี่รถจักรยานยนต์ของคนต่างจังหวัด เวลาขี่จักรยานยนต์ไปทำธุระ จะให้ลูกๆหรือเด็กๆ นั่งหน้ารถหรือซ้อนท้ายไปด้วย และส่วนใหญ่ก็จะสวมใส่เฉพาะคนขี่ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ และจะเห็นว่ามีหลายครั้งที่ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้งที่ผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเป็นเด็ก จึงได้มีความคิดหาทุนในการซื้อหมวกกันน็อคให้กับเด็กๆ ซึ่งเคยทำมาแล้วหลายแห่งที่ตนไปปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งเมื่อได้เงินเพียงพอก็จะไปมอบให้ตามวัตุประสงค์ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ