Program Online

'ชัยเกษม' ปัด 'ทักษิณ' สไกป์หนุนนั่งนายกฯ แทน 'หญิงหน่อย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกระแสข่าวทักษิณ ชินวัตร สไกป์ผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกระแสข่าวทักษิณ ชินวัตร สไกป์ผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมย้อนถามว่าแหล่งข่าวที่ระบุมาจากไหน

นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่มองนักวิชาการและฝ่ายเห็นต่างหลักการประชาธิปไตยและต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยระบุคำว่า "ซ้ายดัดจริต" ว่า ฝ่ายประชาธิปไตยที่ออกมาต่อสู้ ไม่ใช่ต้องการอำนาจหรือหาประโยชน์จากการเลือกตั้ง และที่ต้องสู้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่ทำรัฐบาลนี้ก็อยู่ต่อไป โดยเฉพาะกติกาที่ให้ ส.ว. ที่ คสช. แต่งตั้ง มีวาระดำรงตำแหน่ง 5 ปี เท่ากับว่าจะมาเลือกรัฐบาล 2 สมัยและคุมการทำงานของรัฐบาลต่อไปนายชัยเกษม กล่าวอีกว่า ถ้ามีความวุ่นวายเกิดขึ้นในช่วงนี้ สาเหตุไม่ใช่เกิดจากพรรคการเมือง แต่เป็นความตั้งใจของฝ่ายที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเพื่ออยู่ต่อ และยิ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ยังไม่รู้ผลเลือกตั้งก็ยิ่งดี เพราะหากไม่มีรัฐบาลใหม่ รัฐบาลปัจจุบันจะอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ

ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย เขาก็อยู่ต่อไป ซึ่งไม่ถูกต้อง ถ้าสมมติว่าเมื่อสู้แล้ว เราแพ้ เขาเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็คงอยู่ไม่ได้ เพราะทั้งการพิจารณางบประมาณและกฎหมายคงทำไม่ได้ เราไม่สามารถจะปล่อยบ้านเมืองให้เป็นเช่นนี้ต่อไป เพราะจะเกิดความวุ่นวายนายชัยเกษม ยังปฏิเสธกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มาพูดคุยและผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย โดยย้อนถามว่าแหล่งข่าวที่ระบุมาจากไหน เชื่อว่าในเพื่อไทยไม่มีใครให้ข่าวลักษณะนี้ ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าต้องตัดสินใจจริง ๆ ต้องเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารและสมาชิกพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ