Program Online

พี่น้องลูกครึ่ง เผยเหตุหนีออกจากบ้าน พ่อเตรียมบินมาหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีเด็กชายวัย 12 ปี และ เด็กหญิงวัย 11 ปี ลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยตกเป็นข่าวพลัดตกจากที่สูง 4 คนพี่น้อง แต่รอดชีวิตเพียง 2 คน ได้หลบหนีออกจากบ้านนั้น

เพจ ล่า เล่ากรณีเด็กชายวัย 12 ปี และ เด็กหญิงวัย 11 ปี ลูกครึ่งไทย- สวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยตกเป็นข่าวพลัดตกจากที่สูง 4 คนพี่น้อง แต่รอดชีวิตเพียง 2 คน ได้หลบหนีออกจากบ้านพักย่านรามคำแหง เพื่อออกตามหาพ่อชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังถูกแม่ซึ่งเป็นคนไทยทำร้ายร่างกายหลายครั้ง

โดยทั้ง 2 บอกว่า ไม่สามารถทนอยู่กับเเม่ได้อีกต่อไป เบื้องต้นทั้งคู่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองเด็ก พม. โดยไม่พร้อมที่จะเจอกับผู้เป็นแม่ โดยจะรอผู้เป็นพ่อกลับมาจากทำงานต่างประเทศประมาณวันที่ 8 เมษายนต่อไปนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น คนสนิทของพ่อเด็ก เผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กทั้ง 2 คนดีขึ้น เริ่มยิ้มแย้มพูดคุยแล้ว แต่ยังอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และยืนยันว่าจะไม่กลับไปอยู่กับแม่ โดยตลอด ตลอดช่วงที่ผ่านมามักจะโดนแม่ทุบตีมาตลอด และเตะที่แผลจากอุบัติเหตุตกจากตึก อีกทั้งแม่ไม่เคยพาไปทำแผลที่โรงพยาบาล แต่ซื้ออุปกรณ์มาให้เด็กทำกันเอง บางครั้งมีแผลคล้ายหนอง ลำตัวมีรอยขีดข่วนด้วยเล็บ ซึ่งการหนีออกจากบ้านเพื่อไปหาพ่อ ไม่ใช่ครั้งแรก ในอดีตตอนที่เด็กทั้งหมดอยู่กันครบ 4 คน ทุกคนก็เคยเก็บข้าวของ ตั้งใจจะหนีแม่ แต่ก็ไม่สำเร็จ ถูกตีและสั่งห้ามไว้

ทั้งนี้ แม้ว่าพ่อจะไม่สามารถเดินทางมาจัดการทั้งหมดได้ด้วยตนเอง แต่ได้มอบหมายให้ทนายความและคนสนิทดำเนินการแทนทั้งหมด มีการเตรียมเอกสารเพื่อจะยืนยันสิทธิ์และรับลูกกลับไปดูแล เนื่องจากแม่ไม่มีความสามารถที่จะดูแลลูกได้ เมื่อพ่อเสร็จงานจากต่างประเทศ ก็จะรีบบินกลับมาไทย เพื่อดำเนินการทั้งหมด ยอมรับว่าด้วยข้อกฎหมาย พ่อคือคนต่างประเทศ อาจจะเป็นอุปสรรคบ้าง แต่เชื่อว่าแม่เด็กทำร้ายลูกจริง และลูกยืนยันว่าจะไม่กลับไปหาแม่ ส่วนเรื่องของการพาไปต่างประเทศ จะต้องมีการตรวจพิสูจน์และดำเนินการตามกฎหมายก่อน

 

 

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ : ล่า

คลิปจากรายการ : เรื่องเล่าเช้านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ