Program Online

ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยร้อง กกต.เลือกตั้งใหม่ยก จ.สมุทรปราการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยทั้ง 7 เขตเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือต่อ กกต. ขอให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยทั้ง 7 เขตเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือต่อ กกต. ขอให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดสมุทรปราการใหม่ยกจังหวัด หลังพบมีการทุจริตแจงเงินซื้อเสียงทั้งจังหวัด

 

นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย เขต 3 พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการ เผยเนื่องจากมีการทุจริตการเลือกตั้งกันอย่างเป็นระบบ ทำให้ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการเสียใจ และทำให้เกิดวาทกรรมเมื่อช่วง 20 ปีที่ผ่านมาที่บอกว่า "โคตรโกงเลือกตั้งปากน้ำ" กลับมาอีกครั้ง สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการเป็นอย่างมาก  พร้อมระบุวันนี้ กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ใช้งบไปกว่า 5,800 ล้านบาท เพื่อไม่ให้มีการโกงทุกรูปแบบ แต่กลับมีการโกงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงมีการใช้องค์กรของรัฐอย่าง องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.องค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. รวมถึงฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประโยชน์ในการหาเสียง พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งทุกเขตในจังหวัดสมุทรปราการมีการกระทำในลักษณะเช่นเดียวกันทั้งหมด 

 

 

ดังนั้น การมายื่นคัดค้าน และขอให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ยกจังหวัดแล้ว ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสมุทรปราการ ยังขอให้ กกต.ดำเนินการสืบสวนไต่สวน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง กรณีที่มีการทุจริตต่อหน้าที่ และเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หาก กกต. ไม่ดำเนินการ ก็เท่ากับเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีการโกงในคูหาเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งจากหลักฐานพบว่า ทั้งจังหวัดสมุทรปราการไม่น่าจะมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิจำนวนมากเท่าที่ทาง กกต.จังหวัดประกาศ  และพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำบัตรเสริมกาลงคะแนนเสียง และหย่อนบัตรเข้าไปในหีบด้วย อีกทั้งยังพบบัตรของผู้สูงอายุในบางเขตบัตรเสียกว่า 50 ใบ เนื่องจากผู้สูงอายุจะกาพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ทราบทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจะแนะนำให้กาที่ด้านหน้าหมายเลขทำให้บัตรเสีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ