Program Online

เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.ชื่อทักษิณ-โบ้ยแพ้เพราะซื้อเสียงมโหฬาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.ชื่อ "ทักษิณ" ยืนกรานเลือกตั้งครั้งหน้าจะใช้ชื่อนี้หมือนเดิม หลังจากพ่ายแพ้คู่ต่อสู้อย่างราบคาบ โบ้ยมีการซื้อเสียงอย่างมโหฬาร

พะเยา - เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.ชื่อ "ทักษิณ" ยืนกรานเลือกตั้งครั้งหน้าจะใช้ชื่อนี้หมือนเดิม หลังจากพ่ายแพ้คู่ต่อสู้อย่างราบคาบ โบ้ยมีการซื้อเสียงอย่างมโหฬาร

 

นายทักษิณ สิงห์ชัย ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 3 พรรคเพื่อชาติ ซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งในอันดับที่ 5 จำนวน 2,426 เปิดเผยว่า สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเป็น"ทักษิณ" คิดว่า คนจ.พะเยา ยังรักนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไปสมัคร ส.ส.ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.ชื่อทักษิณ-โบ้ยแพ้เพราะซื้อเสียงมโหฬาร

แต่บังเอิญ 3 วันก่อนเลือกตั้ง พบว่ามีการซื้อเสียงกันอย่างหนัก มีการจ่ายเงินให้ผู้ลงคะแนนทำให้ประชาชนที่ลำบากอยู่แล้วต้องลงคะแนนให้ ซึ่งหากสู้กันตามกติกาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เชือว่าชื่อ "ทักษิณ" ในพื้นที่ ภาคเหนือตอนบนและภาคอีสานยังขายได้

อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสสมัครส.ส.ครั้งหน้า ยืนยันว่าจะใช้ชื่อ "ทักษิณ" เหมือนเดิม ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียน ต้องมีการเปลี่ยนแปลงและกติกาหลายอย่าง พร้อมกันนี้ ต้องขอบคุณชาวพะเยาที่ลงคะแนนให้

 

เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.ชื่อทักษิณ-โบ้ยแพ้เพราะซื้อเสียงมโหฬาร

 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.พะเยา นายจีรเดช ศรีวิราช ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ชนะแชมป์เก่าอย่างนาย

ไพโรจน์ ตันบรรจง จากพรรคเพื่อไทย ส่วนนายทักษิณ กีรติศักดิ์วรกุล ผู้สมัครส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคเพื่อชาติ สอบตกเหมิือนกัน ได้คะแนนเพียง 223 คะแนน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ