Program Online

"เสรีรวมไทย​" ประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับ​ "เพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับ​ "เพื่อไทย"

หลังจากที่ผล Exit poll ออกมาปรากฏว่าพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงสูงสุด ล่าสุดหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ไปติดตามท่าทีล่าสุด กับคุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสดจากพรรคเสรีรวมไทย

 

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียง อย่างไรก็ตามในช่วง 2 ชั่วโมงหลังปิดหีบยังไม่มีพรรคการเมืองใดโทรมาเพื่อเตรียมหาแนวร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล

 

"เสรีรวมไทย​" ประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับ​ "เพื่อไทย"

 

ส่วนตัวแล้วพรรคมีจุดยืนคือสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยนำพาประเทศ ไม่เอาพรรคที่ร่วมกับเผด็จการ และอย่างที่เคยเสนอสูตรจะตั้งรัฐบาลไปแล้วว่า ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยไม่หวังผลประโยชน์ หากนำคะแนนมารวมกันก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้  แม้มี 250 เสียง ส.ว.

โดยขณะนี้จากผล Exit poll ที่ออกมา พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับ 1 ที่ได้เสียงมากที่สุด จึงมีสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคเสรีรวมไทย พร้อมให้ความร่วมมือ 

แต่หากพูดถึงพรรค ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะเลือกฝ่ายใดคือพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังสงสัยอยู่ว่าก่อนหน้านั้นคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เคยประกาศไม่เอาพลเอก ประยุทธ์ ก็คือไม่ร่วมกับพลังประชารัฐ แล้วก็จะไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะฉะนั้นถ้าหาทางออกไม่ได้ตนจะขอเป็นหัวหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล โดยรวมทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัต

"เสรีรวมไทย​" ประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับ​ "เพื่อไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ