Program Online

(คลิปข่าว) เรือข้ามฟากล่มในอิรักเสียชีวิตเฉียดร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รือข้ามฟากที่บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรามากกว่า 2 เท่า ประสบเหตุล่มในแม่น้ำไทกริสใกล้เมืองโมซุลของอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 94 คน

เรือข้ามฟากที่บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรามากกว่า 2 เท่า ประสบเหตุล่มในแม่น้ำไทกริสใกล้เมืองโมซุลของอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 94 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก

 

เหตุสลดนี้เกิดขึ้นกลางแม่น้ำไทกริสที่มีน้ำขึ้นสูง ขณะเรือข้ามฟากบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 150 คนจากริมฝั่งแม่น้ำไปส่งที่เกาะเล็กๆแห่งหนึ่งเพื่อปิกนิกฉลองเทศกาล โนรูซ หรือวันปีใหม่ของชาวเคิร์ดและตรงกับวันแม่ของอิรักด้วยเมื่อวานนี้  พบผู้เสียชีวิต 94 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 19 คนและผู้หญิง 61 คน และผู้โดยสารอีก 55 คนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย หลายคลิปที่โพสในสื่อออนไลน์จะเห็นผู้โดยสารพยายามว่ายน้ำรอบเรือที่จมลงนายกรัฐมนตรีอับเดล มาห์ดี ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุและประกาศให้ไว้อาลัยทั่วประเทศนาน 3 วัน พร้อมทั้งสั่งสอบสวนหาตัวผู้รับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมโดยด่วน เรือลำนี้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่ได้รับอนุญาตถึงกว่าสองเท่า และกระทรวงยุติธรรมสั่งจับกุมเจ้าหน้าที่ 9 คนของบริษัทเรือข้ามฟาก และห้ามเจ้าของเรือและสถานที่ปิกนิกดังกล่าวออกนอกประเทศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ