Program Online

สามีชาวอังกฤษของ "สตรีแห่งขุนเขา" สอนหนังสืออยู่เมืองกาญฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีสำนักข่าวบีบีซีไทย นำเสนอข่าวการแถลงของตำรวจนอร์ทยอร์กชียร์ ประเทศอังกฤษ ยืนยันผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ศพหญิงสาวนิรนามชาวไทย

จากกรณีสำนักข่าวบีบีซีไทย นำเสนอข่าวการแถลงของตำรวจนอร์ท ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ยืนยันผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ศพหญิงสาวนิรนามชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พบเสียชีวิตภายในอุทยานแห่งชาติ ในประเทศอังกฤษเมื่อ 15 ปีก่อนนั้นคือ นางลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา) ชาวจังหวัดอุดรธานี ซึ่งล่าสุดเราได้เบาะแสสามีชาวอังกฤษเข้ามาเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยว่า นายเดวิด อาร์มิเทจ เป็นครูสอนภาษาอยู่ในมหาวิทยาลัยจริงตามที่มีข่าวลือหรือไม่" ซึ่งทางอธิการฯ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า " มีครับ คนในข่าวครับ แต่มหาวิทยาลัยไม่ได้รับข้อมูลอะไรจากทางการนะครับ เราเลยยังไม่ได้ดำเนินการอะไรครับ" เมื่อผู้สื่อข่าวติอต่อเพื่อขอเข้าพบเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ทางอธิการบดีแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า "ขณะนี้ติดราชการอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี"สำหรับนางลำดวน อาร์มิเทจ อายุ 51 ปี ชาวอุดรธานีผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ได้แต่งงานกับชาวอังกฤษ และย้ายครอบครัวไปอยู่อังกฤษ และหายสาบสูญติดต่อไม่ได้นานกว่า 14 ปี โดยมีนักท่องเที่ยวพบศพหญิงนิรนาม เสียชีวิตบนภูเขาอุทยานแห่งชาติยอร์กเชีย นำศพฝังในสุสานหมู่บ้านฮอร์ตันอินริบเบิลส์เดล ชาวบ้านเรียกว่าเป็น "สตรีแห่งขุนเขา" แต่มีหลักฐานต่าง ๆ ระบุว่าเป็นคนไทย เช่น แหวนทอง ที่มีชื่อร้านทองใน กทม.จึงเปลี่ยนชื่อเรียก "เจ้าสาวชาวไทย" จนทางนายบัวสา สีกันยา อายุ 75 ปี นางจูมศรี สีกันยา อายุ 72 ปี พ่อและแม่ ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือถึง นายกสมาคมเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักร และทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บ DNA สรุปว่าตรงกันกับศพหญิงนิรนามที่พบเมื่อเกือบ 15 ปีก่อนและปรากฎว่าเป็นศพของลูกสาวตัวเองจริง

 

และเมื่อวันที่ 21 มีนาคม นางอรเกษมศิลป์ จิรวัสวงศ์ ยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ นายอภิวัฒน์ กอมพนม หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยความยุติธรรม สนง.ยุติธรรม จ.อุดรธานีไปพบกับ นายบัวสาและ นางจูมศรี พ่อแม่ของนางลำดวน เพื่อนำหนังสือมอบอำนาจจากทาง สำนักสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กระทรวงยุติธรรม ให้นางจูมศรี เซนต์ เพื่อให้นางเศรษฐินรี เวเนส นายกสมาคมเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักร เป็นผู้รับมอบอำนาจ ในการดำเนินการที่จะนำเถ้ากระดูกของนางลำดวน กลับประเทศไทย จะได้นำเถ้ากระดูก บำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป โดยมีนาย นายพิทักษ์ ศรีทอง ปลัดอำเภอเพ็ญ ตัวแทนของ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ ร่วมเป็นสักขีพยาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ