Program Online

(คลิปข่าว) นักเตะเลสเตอร์ร่วมพิธีศพ 'เจ้าสัววิชัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีสวดพระอภิธรรมศพอดีตประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่มีขึ้นเป็นคืนสุดท้าย ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

พิธีสวดพระอภิธรรมศพอดีตประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่มีขึ้นเป็นคืนสุดท้าย ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มีเหล่าบรรดานักเตะเลสเตอร์ซิตี้ มาร่วมพิธี นำโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมและเหล่าผู้เล่นครบครัน อาทิ เวส มอร์แกน, เจมี่ วาร์ดี้ 

เมื่อคืนนี้ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ของอดีตประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ และอดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ล่วงลับ ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร  ทางทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นำโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เฮดโค้ช ของทีม และเหล่าผู้เล่น อาทิ เวส มอร์แกน, เจมี่ วาร์ดี้, ชินกิ โอกาซากิ ได้เดินทางจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาร่วมในพิธี เช่นเดียวกับอดีตตำนานของเลสเตอร์ ซิตี้ คือ อลัน เบิร์ชนัลล์ ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ และจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษในวันพรุ่งนี้   สำหรับวันนี้ ในเวลา 16.00 น.สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ อดีตประธานกลุ่มคิงเพาเวอร์ และอดีตประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

 

ทั้งนี้อดีตประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เป็นหนึ่งใน 5 ของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เฮลิปคอปเตอร์ตก ในบริเวณใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา  งครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้เก็บศพไว้ครบ 100 วัน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้    การจากไปของอดีตประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ซิตี้ ถือเป็นการสูญเสียอีกหน้าหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ และฟุตบอลทั่วโลก เพราะนักธุรกิจไทยในวัย 60 ปี ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ท้าทาย เมื่อพาทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ก้าวไปถึงการเป็นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2015 ขณะที่บทบาทของกลุ่มคิงเพาเพาเวอร์  ต่อวงการกีฬา ถือว่ามีส่วนสำคัญกับการสนับสนุนทั้งต่อฟุตบอลทีมชาติไทย ไปจนถึงฟุตบอลระดับเยาวชน หรือ แม้แต่โครงการเพื่อสังคมอย่าง ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ  อาทิวราห์ คงมาลัย  หรือ ตูน บอดี้สแลม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ