Program Online

(คลิปข่าว) 'ลุงตู่' ประกาศยอมตายไม่ให้ใครล้มสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ประกาศยอมตายไม่ให้ใครล้มสถาบัน

วานนี้ (20 มีนาคม 2562) นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เดินทางออกตรวจราชการในพื้นที่ กทม. หลายจุดในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายไปจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยระบุวันที่ 24 มี.ค.นี้จะเป็นวันเกิดใหม่ของประเทศไทยขอให้คนไทยเลือกคนดี

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เดินทางไปจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามความคืบหน้าศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ที่ สวนป่าลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต  ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน ที่วางเป้าหมายเพื่อ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการถ่ายทอดเทคโนโลยี  ด้านยานยนต์และยางล้อของอาเซียน ซึ่งจะสร้างเสร็จภายในปี 2562 ส่วนโครงการระยะที่ 2 ส่วนทดสอบยานยนต์และชิ้นส่วน ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2565 หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปวัดโสธรวรารามวรวิหาร สักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธรและกราบนมัสการพระธรรมมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส  ปิดท้ายภารกิจด้วยการ ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ณ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร ก็ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง คนดีไม่มีวันตาย และยังได้ร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ให้ตัวเอง โดยบอกว่า ไม่ใช่แค่ร้องเพลงวันเกิดตัวท่านเอง  แต่ยังร้องเพลง"วันเกิดใหม่" ให้กับประเทศ ก่อนถึง 24 มีนาคมนี้ด้วย พร้อมบอกว่า

 

วันนี้เป็นวันที่มาพบประชาชนเป็นวันสุดท้าย ก่อนวันที่ประเทศจะเกิดใหม่ ขอให้คนไทยเลือกคนดี และบริหารงานเป็นและขอให้รักกันมากๆ อย่างสร้างความเกลียดชัง และยังกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ตนเคยอยู่ภาคตะวันออกมา 20 ปี เดินทางมาครั้งนี้มีความเจริญขึ้นไปมาก และไม่ต้องมาอ้อนวอนขอให้ตนทำถนนหนทาง เพราะถึงอย่างไรก็อยู่ในแผน 20 ปีอยู่แล้ว และไม่ได้คิดให้เป็นบุญคุณอะไร ประชาชนต่างหากที่มีบุญคุณ ซึ่งตนอยู่มา 5 ปี ก็ตาเจ็บ ผ่าตามา 2 ข้างแล้ว แต่เจ็บอย่างไรก็ต้องมา คนแปดริ้วจะแล้งน้ำใจหรือเปล่า ถ้าทะเลาะตบตีกันทุกอย่างจะเกิดหรือไม่ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ร่วมกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างครื้นเครง พร้อมกับกล่าวว่า ไม่ได้บังคับให้ใครมาอวยพร แต่เป็นการอวยพรให้กับประเทศที่จะเกิดใหม่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ประเทศเกิดมา 800 ปีแล้วใช่หรือไม่ แต่จะเกิดใหม่อีกทีในวันที่ 24 มีนาคม และต่อไปเราจะทำให้ประเทศเกิดมาอย่างไร จะเข้มแข็งต่อไปอย่างไร ต้องสืบสานต่อจากคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า บนกฎเกณฑ์กติกา สิ่งที่ทำมา 5 ปีมหาศาลกว่าจะทำได้ วันนี้ต้องดีกว่าเดิม อย่าถอยหลังไปที่เก่า

นายกฯ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า "เมื่อกี้ได้ไปกราบหลวงพ่อโสธร ขอส่วนรวมให้คนไทย ประเทศไทยมีความสุขต่อไปในอนาคต บ้านเมืองเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ให้ไว้ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งกำลังจะมีพิธีบรมราชาภิเษก ความศักดิ์สิทธิ์ประเทศไทยอยู่ตรงนี้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่าให้ใครมาล้มตรงนี้ เราต้องไม่ยอม จะล้มสถาบันหลักของประเทศไม่ได้ ผมยอมตายในเรื่องนี้ ทุกคนต้องยอมตายไปกับผมด้วย แต่ท่านไม่ตายหรอก ผมไปก่อนอยู่แล้ว" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ