Program Online

ตระกูล 'นิรันดร' ฟ้องศาลแบ่งมรดก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตระกูล 'นิรันดร' ฟ้องศาลแบ่งมรดก

ตระกูล "นิรันดร" ฟ้องศาลแบ่งมรดกหมื่นล้าน หลังผู้จัดการมรดก "ธรรมนูญ" ขายที่ดินตลาดขวัญดอนเมือง 187 ไร่ แต่ไม่แบ่งเงินกงสี พร้อมขายที่ดินให้ลูกสาว ลูกชายตัวเอง

อดีตรองเจ้ากรมยุทธการทหารบก พลตรี สรภฎ นิรันดร ในฐานะทายาทตระกูลนิรันดร บอกว่า หลังจากผู้เป็นพ่อ คือขุนนิรันดรชัย หรือพต.เสหวก นิรันดร ราชเลขานุการในสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ในหลวงรัชกาลที่ 8 เสียชีวิต ครอบครัวได้จัดการทรัพย์สินมรดกในลักษณะกงสี โดยมีนายธรรมนูญ นิรันดร ทายาทที่เกิดจากภรรยาหลวง เป็นผู้จัดการมรดก แต่เมื่อปี 2559 มีหลักฐานว่านายธรรมนูญได้นำที่ดินของกองมรดกจำนวน 187 ไร่ที่ตลาดขวัญดอนเมืองไปขาย และไม่ได้แบ่งปันให้ทายาทซึ่งมีทั้งหมด 13 คน นอกจากนี้ ปี 2560 ได้นำที่ดินกองมรดกที่บางลำพลูถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม ไปขายให้บุตรสาวและบุตรชายของตน พลตรีสรภฎ บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ตระกูล 'นิรันดร' ฟ้องศาลแบ่งมรดก

 

ทายาทที่ยังมีชีวิตอยู่ 5 คนไม่รวมนายธรรมนูญ ประกอบด้วยนายธรรมเรศ นิรันดร, นางสุจิตรา วิริยวัฒน์, นายภูมิพงศ์ พัฒน์พงศ์พานิช, นางเยาวรัตน์ นิรันดร และตนเอง ต้องการออกจากระบบกงสี และนำมรดกที่ดินทั้งหมดนับหมื่นล้านแบ่งให้กับทายาทในสัดส่วนเท่าๆ กัน ก่อนที่จะขายที่ดินไปทั้งหมด แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับคำตอบ ทายาททั้ง 5 คนจึงได้ยื่นฟ้องนายธรรมนูญและพวกต่อศาลแพ่งและอาญาในข้อหายักยอกทรัพย์มรดก ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล ผู้สื่อข่าวถามต่อในประเด็นที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับนายธรรมนูญหรือไม่

พลตรีสรภฎ บอกว่า ไม่เคยคุยกันในเรื่องนี้ เพราะตั้งแต่ปี 2552 นายธรรมนูญป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เวลาไปที่บ้านของนายธรรมนูญก็จะเห็นนายธรรมนูญนอนป่วยเกือบทุกครั้ง และลูกสาวคนโตของนายธรรมนูญคือนางเยาวณี นิรันดรก็จะไม่ให้รบกวน ในวันเดียวกัน นางเยาวรัตน์ นิรันดรลูกสาวคนสุดท้องของนายธรรมนูญ บอกว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อปีที่ผ่านมาได้รับหมายเรียกจากตํารวจให้เข้าให้ปากคำในข้อหาบุกรุกสถานที่ ทั้งที่เข้าไปที่บ้านพ่อ เพื่อไปทำอาหารให้พ่อรับประทาน คนที่ฟ้องคือนางเยาวณี ผู้เป็นพี่สาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ