Program Online

(คลิปข่าว) 'อุตตม' ยืนยันปริญญาตรี 2 หมื่นทำได้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมายืนยันนโยบายประกันรายได้ คนจบปริญญาตรีได้ 20,000 บาทต่อเดือนทำได้จริง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมายืนยันนโยบายประกันรายได้ คนจบปริญญาตรีได้ 20,000 บาทต่อเดือนทำได้จริง พรรคพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ส่วนผู้ที่จบสายอาชีพจะมีรายได้ 18,000 บาทต่อเดือน

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน กล่าวถึงกระแสวิจารณ์นโยบายประกันรายได้ผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 20,000 บาทต่อเดือนว่า ทางพรรคได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ยืนยันว่าสามารถทำได้จริง และสอดคล้องกับนโยบายด้านการศึกษา เพื่อให้การศึกษาได้รับการปฏิรูป ซึ่งนอกจากเงินเดือนปริญญาตรี และผู้ที่จบสายอาชีพ 18,000 บาทต่อเดือนแล้ว ยังมีนโยบายปฏิรูปหลักสูตรระดับประถมศึกษา เพื่อวางรากฐานสังคมที่ดีตั้งแต่วัยเด็ก ตอบสนองนโยบาย "ประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ"  ขณะที่ "สมชาย" ควง "เสด็จพี่" หาเสียงเมืองสามหมอก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงของพรรค นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เจ้าของฉายา "เสด็จพี่" ลงพื้นที่เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยพรรคเพื่อไทยชูนโยบายยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร ปรับโครงสร้างหนี้เกษตรกร และขยายสนามบิน ตลอดจนขยายถนน 4 ช่องจราจร

ส่วนหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวการจัดการทรัพย์สินส่วนตัวก่อนเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง พร้อมลงนามเอกสารเอ็มโอยู ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อนำทรัพย์สินไปให้บริษัทจัดการทัพย์สินดูแล โดยไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายธนาธร บอกว่า เป็นการสร้างมาตรฐานจริยธรรมการเมืองใหม่ พร้อมย้ำว่า ที่อยากทำงานการเมืองเพื่ออุดมการณ์ไม่ใช่ทำให้ตัวเองรวยขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ