Program Online

(คลิป) โรงเรียนไนจีเรียอาคารถล่ม คาดมีเด็กติดอยู่จำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุอาคารขนาดสูง 3 ชั้น ที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนระดับประถมศึกษาถล่มลงมา ในเมืองลากอส ของไนจีเรีย

เกิดเหตุอาคารขนาดสูง 3 ชั้น ที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนระดับประถมศึกษาถล่มลงมา ในย่านที่มีประชากรหนาแน่นในเมืองลากอส ของไนจีเรีย ในช่วงไม่นานหลังจากที่โรงเรียนเริ่มต้นการเรียนการสอนประจำวัน

 

เรื่องนี้ทำให้มีความวิตกกังวลว่าอาจจะมีเด็กติดอยู่ภายในซากหักพังของอาคาร รวมถึงผู้เสียชีวิตจำนวนมากเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดในย่าน อิตาฟาจิ ของเมืองลากอส เมืองที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ และของทวีปแอฟริกาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2562 ตามเวลาท้องถิ่น รายงานข่าวในเบื้องต้นระบุว่า สามารถช่วยเด็กนักเรียนออกมาจากซากหักพังได้แล้วอย่างน้อย 10 คน เมื่อบรรดาหน่วยกู้ภัยพยายามเร่งช่วยชีวิตผู้ที่อาจจะยังติดอยู่ภายในอาคารออกมาอย่างเต็มที่

 

ขณะที่ประชาชนจำนวนมากที่อยู่อาศัยแถวนั้น  ต่างก็พากันมามุงดูการทำงานของหน่วยกู้ภัยกันอย่างแน่นขนัดเต็มพื้นที่สำหรับอาคารที่ถล่มลงมา 2 ชั้นถูกทำเป็นอพาร์ตเม้นต์ ส่วนชั้นบน เป็นโรงเรียน สำหรับสาเหตุของการถล่มลงมา ปัจจุบันยังไม่ชัดเจนขณะที่มีรายงานว่าเหตุการณ์ตึกถล่มแบบนี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้งในไนจีเรีย เนื่องจากกฏ ระเบียบเรื่องการก่อสร้างอาคารมีความหย่อนยาน ถึงขั้นที่อาคารหลายหลัง ก่อสร้างกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และการก่อสร้างก็ไม่ได้มาตรฐาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ