Program Online

(คลิป) สถานการณ์ไฟดับ 16 รัฐในเวเนซุเอลาเสียชีวิตแล้ว 17 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ไฟฟ้าดับในเวเนซุเอลายืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 5 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน จนสมัชชาแห่งชาติต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

สถานการณ์ไฟฟ้าดับในเวเนซุเอลายืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 5 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน จนสมัชชาแห่งชาติต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยมีการเปิดเผยว่า 16 รัฐจากทั้งหมด 24 รัฐยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และอีก 6 รัฐมีไฟใช้บางส่วน

 

เมื่อวานนี้ (11 มีนาคม 2562) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดที่สถานีไฟฟ้าแห่งหนึ่งในกรุงคารากัส เมืองหลวงประเทศเวเนซุเอลา ยิ่งซ้ำเติมวิกฤตไฟฟ้าดับทั่วประเทศที่ยืดเยื้อเกือบ 1 สัปดาห์ นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศตัวเป็นรักษาการประธานาธิบดีเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ใน 16 รัฐจากทั้งหมด 24 รัฐยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และอีก 6 รัฐมีไฟใช้บางส่วน ไฟดับยังทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถให้บริการได้ และมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากไฟดับแล้ว 17 คน 

 

นอกจากนี้ไฟดับยังส่งผลให้ไม่มีน้ำประปาใช้ และชาวบ้านในกรุงคารากัสต้องหันไปตักน้ำจากแม่น้ำ ซึ่งบางคนก็วิตกว่าน้ำอาจไม่สะอาด เพราะมีบางคนลงไปอาบน้ำในแม่น้ำเมื่อวันก่อน ล่าสุดสมัชชาแห่งชาติ ซึ่งมีนายไกวโดเป็นประธาน มีมติเมื่อวานเห็นชอบตามคำขอของเขาให้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อหวังให้สิ่งของบรรเทาทุกข์ 250 ตันจากนานาชาติที่ถูกทหารสกัดกั้นที่พรมแดนโคลัมเบียและบราซิล สามารถลำเลียงเข้าประเทศได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ