Program Online

สหรัฐฯ สั่งโบอิ้งปรับปรุงซอฟต์แวร์หลังตก 2 ครั้งใน 5 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการสหรัฐอเมริกา ยืนยันยังเชื่อมั่นในความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 แต่สั่งให้โบอิ้งปรับปรุงซอฟต์แวร์และระบบ

ทางการสหรัฐอเมริกา ยืนยันยังเชื่อมั่นในความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 แต่สั่งให้โบอิ้งปรับปรุงซอฟต์แวร์และระบบ หลังเครื่องบินรุ่นนี้ประสบอุบัติเหตุสองครั้งภายในเวลาเกือบ 5 เดือน

 

สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐฯ หรือ เอฟเอเอได้ส่งหนังสือแจ้งรับรองความสมควรเดินอากาศอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สายการบินต่างๆ มั่นใจในความปลอดภัยของโบอิ้ง 737 แม็กซ์  และยืนยันว่า กำลังประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินรุ่นนี้ และจะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมทันทีหากพบปัญหาด้านความปลอดภัย เอฟเอเอ ระบุด้วยว่า ได้สั่งให้โบอิ้งปรับปรุงซอฟต์แวร์ป้องกันภาวะร่วงหล่น และระบบขับเคลื่อนของเครื่องบินรุ่นนี้ โดยให้เวลาถึงสิ้นเดือน เม.ย.เพื่อรายงานความคืบหน้า แถลงการณ์มีขึ้นหลังจาก โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ประสบเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ และเครื่องบินรุ่นเดียวกันของไลออน แอร์ ประสบเหตุตกเมื่อเดือน ต.ค.แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่ายังเร็วเกินไปที่จะเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องกันเกี่ยวกับสาเหตุการตก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ