Program Online

หญิงหน่อยไม่นิ่งเฉย สั่งจัดการสมาชิกพรรคท้า นศ. ขั้นเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีดราม่างานบวชเปิดเพลงเสียงดังใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สูนย์รังสิต

กรณีดราม่างานบวชเปิดเพลงเสียงดังใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สูนย์รังสิต จากการที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "Nantachai Yuennan" ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการถูกส่งเสียงรบกวน ซึ่งเป็นเสียงจากงานบวชที่ดังมาจากวัดใกล้กับม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

 

อ่านข่าว : #SAVECHIANGRAK ขึ้นทวิตฯ ดราม่างานบวช ใกล้ มธ. เปิดเพลงดัง

 

และในเวลาต่อมา บนโลกออนไลน์มีการติด #SaveChiangrak สืบเนื่องมาจากการที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย เนื่องจากเสียงจากงานบวชของชุมชนที่อยู่ไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย เปิดเพลงส่งเสียงดังมาก ทำให้กระทบต่อการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบในช่วงระยะนี้ ก่อนที่จะมีวัยรุ่นในพื้นที่เข้ามาข่มขู่นักศึกษา

และในส่วนประเด็นที่ดราม่าต่อเนื่องคือ มีเฟซบุ๊กของหนุ่มเชียงรากคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ตนเองเป็นผู้ช่วย ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทยได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด โดยบอกให้นักศึกษาที่มีปัญหาแชทมาหาตนเองได้ "อย่าเห่าอยู่บนหอ ให้มาคุยกันต่อหน้า พวกเด็กน้อยและอย่ามาอ้างว่ามีสอบ" ซึ่งเขาได้ออกมาขอโทษในเวลาต่อมา เกี่ยวกับการใช้คำรุนแรงและไม่เหมาะสมต่อนักศึกษา 

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้ทวิตฯ ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า 

"ขอบคุณมากค่ะ  ได้รับทราบเรื่องแล้ว ไม่สบายใจ และเสียใจมาก ถ้าบุคคลที่ทำพฤติกรรมอันน่ารังเกียจนี้เป็นสมาชิกของพรรค เราจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดค่ะ

แม่หน่อยได้คุยกับน้องที่ประสบเหตุ เพื่อให้กำลังใจแล้วค่ะ ขอให้กำลังใจน้องๆ ที่จะสอบทุกคนนะคะ #SaveChiangrak "

 

 

 

 

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยก็ได้มีการพูดคุยกับตัวแทนนักศึกษาถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับรับปากว่าจะพยายามดูแลกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ โดยให้ทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษาเขียนเรื่องและแอดไลน์มาพูดคุยกันแบบส่วนตัวอีกรอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ