Program Online

ผบ.มทบ.12 แจ้งจับ 'เสรีพิสุทธิ์' หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.มทบ 12 ค่ายจักรพงษ์ พานายทหารยศพันโท หอบหลักฐานแจ้งดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาท

ผบ.มทบ 12 ค่ายจักรพงษ์ พานายทหารยศพันโท หอบหลักฐานแจ้งดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยาม ในขณะปฎิบัติหน้าที่

 

จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หน.พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่บริเวณศาลหลักเมือง จ.ปราจีนบุรี จู่ๆ ก็มีนายทหารมาดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ ได้กล่าวไล่ พ.ท.ปกิจ ผลฟัก ผบ.ร.รส.กกล.รส.จ.ปราจีนบุรี ทหารค่ายจักรพงษ์ จากนั้นได้มีเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้นำภาพข่าวเหตุการณ์ในวันนั้นลงโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.สั่งให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ นั้น

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พล.ต ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ 12 ค่ายจักรพงษ์ พร้อมด้วย พ.ท.ปกิจ ผลฝัก รองหัวหน้ากองยุทธการ มทบ.12และนายทหารพระธรรมนูญ ได้นำเอกสารประกอบด้วย ใบคำสั่งการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบ และคลิปVDO ในวันเกิดเหตุ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.ธัญญารัตน์ วรรณพิรุณ พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยามในขณะปฎิบัติหน้าที่

จากการสอบถาม พ.ท.ปกิจ ผลฝัก นายทหารที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์นายนั้น กล่าวว่า โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หัวหน้าพรรคเสรี ได้ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง ซึ่งปกติตนเองได้รับคำสั่งให้เป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้กำกับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยของจังหวัดปราจีน อยู่แล้ว ซึ่งในครั้งนี้เป็นหน้าที่โดยตรงอยู่แล้ว และวันนั้นระหว่างที่ลงดูและความเรียบร้อยอยู่ ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หาเสียงท่านได้ถามว่า มาทำอะไร ก็ได้ชี้แจ้งว่า แค่มาปฎิบัติตามภารกิจของตนตามที่ได้รับการแต่งตั้ง จากนั้นท่านก็ต่อว่าต่างๆนานา ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแต่บอกไปว่า ตนแค่มาปฎิบัติหน้าที่เท่านั้น หากการทำหหน้าที่ไปรบกวนท่านต้องขออภัย

 

จากนั้นก็เดินเลี่ยงออกมาพ.ท.ปกิจ กล่าวอีกว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ ตนถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่กำลังปฎิหน้าที่อยู่ แต่กลับถูกใช้ถ้อยคำอะไรในลักษณะนั้น ตนก็รับไม่ได้ และเพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตน ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนในด้านความสึกที่มี ต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ นั้น ซึ่งมันเป็นการปฎิบัติหน้าที่คงไม่มีอะไรที่จะไปโกรธเคืองท่าน โดยเฉพาะท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ระดับประเทศ เป็นถึงอดตีผู้บัญชาการตำรวจมาก่อน ตนต้องให้เกียรติท่าน ถามว่าโกรธหรือไม่ ตนไม่เคยโกรธตนเป็นทหาร ตนได้รับการสร้างที่ดีมีระเบียบวินัยด้าน พล.ต ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ 12 (ค่ายจักรพงษ์) กล่าวสั้นๆว่าการนำ พ.ท.ปกิจ ผลฝัก เข้าแจ้งความในครั้งนี้คือการปกป้องเกียรติยศและศักดิ์ศรี ของทหาร ส่วนการดำเนินคดีนั้นให้เป็นหน้าที่ของ พ.ท.ปกิจ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นได้มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญเป็นตัวแทนในการดำเนินการแจ้งความ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ