Program Online

ผลสำรวจชี้ "เพื่อไทย" กวาดที่นั่ง ส.ส. ทิ้ง ปชป.ไม่เห็นฝุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เขตเลือกตั้งลดลงเหลือ 350 เขต และจากการสำรวจในพื้นที่เลือกตั้งพบว่า "พรรคเพื่อไทย" ยังมีชัยชนะเหนือคู่แข่ง

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เขตเลือกตั้งลดลงเหลือ 350 เขต และจากการสำรวจในพื้นที่เลือกตั้งพบว่า "พรรคเพื่อไทย" ยังมีชัยชนะเหนือคู่แข่ง กวาดที่ "ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง" ไปได้มากที่สุด 136 ที่นั่ง ลำดับที่สอง พรรคประชาธิปัตย์ 88 ที่นั่ง ลำดับสามพรรคพลังประชารัฐ 62 ที่นั่ง ลำดับสี่พรรคภูมิใจไทย 31 ที่นั่ง ลำดับที่ห้าพรรคชาติไทยพัฒนา 12 ,ไทยรักษาชาติ 7 ,ชาติพัฒนา 6 ,รวมพลังประชาชาติไทย 4, ประชาชาติ 2 , เพื่อชาติ 1 และรักษ์ผืนป่าประเทศไทย 1 เรียงตามลำดับ

 

ผลสำรวจชี้ "เพื่อไทย" กวาดที่นั่ง ส.ส. ทิ้ง ปชป.ไม่เห็นฝุ่น

ผลเนชั่นวิเคราะห์ เลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 คาดว่า จะมีเพียงผู้สมัคร ส.ส.ของ 2 พรรคการเมืองเท่านั้น ที่ได้รับเลือกตั้งใน กทม. คือพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเพื่อไทย โดย พรรคประชาธิปัตย์ได้ 22 ที่นั่ง ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ 8 ที่นั่ง เหตุผลหลักคือ ฐานเสียงของเจ้าตัวและกระแสพรรคการเมืองที่สังกัด ส่วนเหตุผลปลีกย่อยคือ การขยันลงพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ดี เป็นคนรุ่นใหม่ หน้าตาดี

สำหรับภาคเหนือถูกลดเหลือ 62 ที่นั่ง โดย จ.เชียงใหม่ แพร่ เพชรบูรณ์ สุโขทัยและอุตรดิตถ์ ถูกลดจังหวัดละ 1 เขต คอการเมืองเชื่อว่าแม้พรรคเพื่อไทย และพรรคในเครือข่ายจะได้ที่นั่ง ส.ส.ลดลง จากปัจจัยอดีต ส.ส.ถูกพลังดูด แต่ยังได้ที่ นั่งส.ส.เป็นกอบเป็นกำ ด้วยฐานเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง และคนที่ไม่เอาทหารยังให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นจากการสำรวจโดยทีมข่าวภาคเหนือ ได้สำรวจสอบถามความเห็น ประชาชนผู้มีสิทธิ์ และ ฐานคะแนนเสียงเดิม จำนวน 62 ที่นั่งดังนี้ เพื่อไทย 39 ที่นั่ง พลังประชารัฐ 9 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 7 ที่นั่ง ภูมิใจไทย 3 ที่นั่ง ไทยรักษาชาติ 3 ที่นั่ง ชาติพัฒนา 1 ที่นั่ง

 

ผลสำรวจชี้ "เพื่อไทย" กวาดที่นั่ง ส.ส. ทิ้ง ปชป.ไม่เห็นฝุ่น

 

ภาคใต้มีทั้งหมด 50 เขตเลือกตั้ง จากการลงพื้นที่โค้งสุดท้ายพบว่า พรรคประชาธิปัตย์กวาดที่นั่ง ส.ส.ภาคใต้ไปถึง 40 ที่นั่งจากทั้งหมด 50 ที่นั่ง ที่เหลือเป็นการแบ่งพื้นที่ให้กับ 4 พรรค ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ 1 ที่นั่ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย 4 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 3 ที่นั่ง และพรรคประชาชาติ 2 ที่นั่ง

 

ผลสำรวจชี้ "เพื่อไทย" กวาดที่นั่ง ส.ส. ทิ้ง ปชป.ไม่เห็นฝุ่น

สำหรับภาคกลางมีทั้งหมด 26 จังหวัด 92 เขตเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐสามารถกวาดที่นั่งไปได้จำนวน 23 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยกวาดที่นั่งไปได้ 25 ที่่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์กวาดที่นั่ง ส.ส.ภาคกลางไปได้ 17 ที่นั่ง พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ 10 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 13 ที่นั่ง ไทยรักษาชาติ 3 ที่นั่ง ชาติพัฒนา 1 ที่นั่ง

สนามเลือกตั้งในภาคอีสาน 20 จังหวัด เขตเลือกตั้ง 116 เขต เขตลดลง 10 เขต จากการสำรวจพื้นที่พบว่า "พรรคเพื่อไทย" กวาดที่นั่งส.ส.ได้สูงสุด 67 ที่นั่งตามด้วย "พรรคพลังประชารัฐ" 25 ที่นั่ง "ภูมิใจไทย" 13 ที่นั่ง "พรรคชาติพัฒนา" 4 ที่นั่ง "พรรคชาติไทยพัฒนา" 2 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ 2 ที่นั่ง นอกนั้นเฉลี่ยคนละ 1 ที่ ประกอบด้วย พรรคไทยรักษาชาติ, พรรคเพื่อชาติ และพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ