Program Online

(คลิป) พบซากช้างป่ากุยบุรี งายาว คาดถูกโขลงล้มแย่งชิงจ่าฝูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซากช้างป่ากุยบุรี งายาว คาดถูกโขลงล้มแย่งชิงจ่าฝูง

พบซากช้างป่ากุยบุรี อายุประมาณ 35 ปี มีงาสวยงาม ยาว 1 เมตร คาดโขลงล้มเพื่อแย่งชิงจ่าฝูง เชื่อช้างตัวดังกล่าว ได้เสียหลักตกลงมาชนกับต้นไม้ สังเกตุดูจากกิ่งไม้หักระเนระนาด และมานอนตายอยู่ในจุดดังกล่าว

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 มี.ค.62 นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้รับแจ้งจากนายทองยูร เอมโอษฐ์ ชาวบ้านย่านซื่อ ว่า พบช้างป่าขนาดใหญ่นอนตายอยู่ในป่า บริเวณหุบเสลาเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี หมู่ 9 บ้านย่านซื่อ ตำบลหาดขามอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว พร้อมได้แจ้งไปยังนายสวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายวัฒนา พรประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พันตำรวจเอกสมฤกษ์ ชัยสุกัญญาสันต์ ผกก.สภ.บ้านยางชุม พร้อมคณะแพทย์จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทรายอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และฝ่ายปกครองร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ บนเชิงเขาห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติกุยบุรีประมาณ 2 กิโลเมตร พบช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 35 ปี มีงาสวยงาม ยาว 1 เมตร นอนตะแคงข้างซ้าย คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน สภาพเริ่ม ขึ้นอืด ที่ปลายงวงมีบาดแผลจากรอยถูกสัตว์กินเนื้อกัดแทะ เป็นแผลขนาดใหญ่จากการตรวจสอบรอบๆบริเวณพบว่า บนเขาห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร มีร่องรอยการต่อสู้กันของโขลงช้างป่า และคาดว่าช้างตัวดังกล่าว ได้เสียหลักตกลงมาชนกับต้นไม้ สังเกตุดูจากกิ่งไม้หักระเนระนาด และมานอนตายอยู่ในจุดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจตระเวนชายแดน ได้ใช้เครื่องมืออุปกรณ์สแกนโลหะ ตรวจสอบโลหะเข้าตรวจสอบบริเวณลำตัวช้าง และบริเวณใกล้เคียงเพื่อสแกนหาโลหะ หรือสิ่งแปลกปลอม ในบริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณกว้าง แต่ในเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดสังเกตจากนั้นสัตวแพทย์ กชพร พิมสิน และคณะ ได้ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อเก็บชิ้นเนื้อ ไปตรวจสอบยังห้องแลป

 

เบื้องต้นพบว่าที่บริเวณใต้ลำคอมีร่องรอยถูกงาของช้างอีกตัวหนึ่งแทง เป็นรอยช้ำข้างใน จึงคาดว่าช้างตัวดังกล่าวน่าจะถูกช้างป่าด้วยกันทำร้ายจากการต่อสู้ และพลัดตกลงมาจากภูเขาจนถึงแก่ความตาย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ