Program Online

มาสเตอร์เชฟแถลงชี้แจง กระเบนหาซื้อได้ง่าย ในเว็บออนไลน์ก็มี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ MasterChef Thailand - มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ได้แถลงการณ์ชี้แจง กรณีดราม่านำปลากระเบนนกให้ผู้เข้าแข่งขันทำอาหาร

กรณีที่รายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 3 นำปลากระเบนนกให้ผู้เข้าแข่งขันทำอาหารจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปเป็นวงกว้าง ซึ่งกระเบนนกนั้นเป็นสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ จึงมีการตั้งคำถามว่าการนำปลาชนิดนี้มาทำอาหารนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ 

ล่าสุดทางเพจ MasterChef Thailand - มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ได้แถลงการณ์ชี้แจง โดยมีข้อความดังต่อไปนี้ 

เรียน ท่านผู้ชมทุกท่าน

ในการนำเสนอวัตถุดิบปลากระเบน ในรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปลากระเบนดังกล่าวคือ ปลายี่สน หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ปลากระเบนเนื้อดำ หรือปลากระเบนค้างคาว ถือเป็นวัตถุดิบพื้นบ้านที่นิยมนำมาใช้ประกอบอาหารในหลากหลายเมนู อาทิ ปลายี่สนฟู ปลากระเบนดำแดดเดียว ต้มยำเนื้อปลากระเบนดำ และโดยเฉพาะปลากระเบนหวาน ซึ่งมีขายแพร่หลายตามท้องตลาด รวมทั้งใน Website Shopping Online ทั่วไป อีกทั้งยังเป็นส่วนประกอบของอาหารไทย อาทิ ข้าวแช่โดยเป็นเครื่องข้าวแช่ที่เรียกว่า ปลายี่สนผัดหวาน ในปัจจุบันเมนูดังกล่าวยังติดอันดับ OTOP 5 ดาว ของจังหวัดเพชรบุรี อีกด้วย

ในความเป็นจริงแล้ว ปลายี่สน หรือปลากระเบนเนื้อดำนี้ ได้ถูกนำเสนอในรายการอาหารทางโทรทัศน์หลากหลายช่องมาโดยตลอด รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยมิใช่รายการแรกที่นำเสนอวัตถุดิบชนิดนี้

ทางรายการฯ มีจุดยืนในการนำเสนอวัฒนธรรมการรับประทานอาหารและให้ความรู้ด้านต่างๆ ในการประกอบอาหาร วัตถุดิบที่ใช้ในการถ่ายทำแต่ละครั้งคือวัตถุดิบทั่วไปที่ใช้ในการประกอบอาหารจริงและหาซื้อได้ในท้องตลาด รายการฯ ไม่มีนโยบายในการนำสัตว์ต้องห้ามมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ดังนั้นหากมีวัตถุดิบพิเศษ ทางรายการจึงยึดพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า เป็นบรรทัดฐานในการตรวจสอบทุกครั้ง

สุดท้ายนี้ ทางรายการขอขอบคุณทุกความคิดเห็น และจะนำข้อคิดต่างๆ ไปพัฒนารายการต่อไป

HELICONIA H GROUP
ผู้ผลิตรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ