Program Online

เพจดังแจงกรณีถูกงูกัดเสียชีวิต "ปรกติจะไม่ให้เซรุ่มทันที"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง Drama-addict ชี้แจงกรณีถูกงูกัดเสียชีวิต

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Snake Wrangler by Pinyo แชร์เหตุการณ์กรณีลูกจ้างถูกงูเห่ากัดเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยข้องใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งมีเรื่องราวดังต่อไปนี้ 

“ถ้าคุณถูกงูพิษกัด คุณจะไปโรงพยาบาลไหนดี .. ถึงจะไม่ตาย”

ฟังดูแปลกๆๆใช่ไหมคับ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงมันไม่แปลก เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณตอนเที่ยงกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่เขตสะพานสูงของกทม. ทำงานลงพื้นที่ เห็นชาวบ้านนำงูเห่าที่แทงโดยฉมวกเข้ามาถามว่า “จะให้ .. เอาไหม” ได้คำตอบจากน้องคนหนึ่งว่า “ผมเอาคับ” และก็ทำการปลดงูออกจากฉมวก แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

ทันใดนั้นงูได้แว้งบิดคอเข้ากัดที่โคนนิ้วซ้ายหนึ่งเขี้ยว และพยายามใช้ปากดูดพิษ บริเวณรอยเขี้ยวพร้อมกับใช้ผ้ารัดเหนือบาดแผลและเอางูเห่านำมาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแถวถนนพัฒนาการ ซึ่งใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น และระหว่างนำส่งน้องยังพูดจาได้ปกติ ไม่มีอาการน่าเป็นห่วงใดใด ซึ่งพวกเราก็คิดว่าถึงมือหมอแล้วน่าปลอดภัย และให้นอนรอสังเกตการณ์ จนอาการเริ่มแย่ลงมา รู้สึกหายใจไม่ออกจึงได้ย้ายเข้าห้อง ICU

แต่ .. สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตน้องได้ ขอแสดงความเสียใจกับน้องและทางครอบครับด้วยนะคับ จึงเกิดเป็นคำถามในใจว่า โรงพยาบาลมีเซรุ่มไหม? และหมอมีความรู้ความชำนาญการรักษาเกี่ยวกับการถูกงูพิษกัดไหม? เพราะทุกวันนี้มีกี่โรงพยาบาลที่พร้อมจะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้กับสิ่งที่ไม่น่าจะให้เกิดความสูญเสีย และที่สำคัญมันดันเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.คับ

 

ขณะเดียวกันเพจดัง Drama-addict ได้แชร์โพสต์นี้ พร้อมกับระบุเพิ่มเติมว่า ปรกติเวลาถูกงูกัด เราจะไม่ให้เซรุ่มทันที แม้จะถูกงูพิษกัด เพราะตัวเซรุ่มมันทำจากเลือดของม้า โอกาสแพ้สูง ดังนั้นจะรอสังเกตอาการ ถ้ามีอาการว่าโดนพิษเมื่อไหร่ก็จะเริ่มให้เซรุ่มตอนนั้น ในกรณีงูเห่ากัดนี่ หลักๆคือใส่ท่อช่วยหายใจ ดูแลการหายใจ แล้วให้เซรุ่ม ดูแลการหายใจ จนอาการอ่อนแรงเริ่มดีขึ้น ขั้นตอนการรักษาเวลาคนถูกงูกัดก็ประมาณนี้ครับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ