Program Online

(คลิปข่าว) น้องพลอยไพลิน ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์นโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.ส.พลอยไพลิน ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคามเขต 1 พรรคพลังท้องถิ่นไท ขอบคุณพรรคที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ พร้อมระบุอาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่สุจริต

วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มมส. เปิดเวทีสาธารณะ ส.ส. แสดงวิสัยทัศน์ พรรคการเมืองจะมีนโยบายรับใช้ประชาชนชาวอีสานอย่างไร ขณะที่น้องพลอย น.ส.พลอยไพลิน ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคามเขต 1 พรรคพลังท้องถิ่นไท ขอบคุณพรรคที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ พร้อมระบุอาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่สุจริต ดีกว่าไปขายยาบ้า

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยการเมืองการปกครองมหาวิทยาลัยมหาสารคามผศ.เชิงชาญ จงสมชัย คณบดีวิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดโครงการพรรคการเมืองจะมีนโยบายรับใช้ประชาชนชาวอีสานอย่างไรในการนำเสนอนโยบายพรรคการเมืองสู่ธารณะเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบเปิดพื้นที่ให้กับพรรคการเมืองขนาดเล็กได้มีเวทีในการพบปะประชาชนเพื่อเป็นทางเลือกในการรับทราบนโยบายและเป็นแนวทางในการที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใดในวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 โดยมีพรรคการเมืองจากพรรคต่าง ๆ ทั้งพรรคขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เข้าร่วมจำนวน 19 พรรคในการนำเสนอนโยบายพรรคละ 15 นาที

 

ผศ.เชิงชาญ กล่าวว่าวิทยาลัยการเมืองการปกครองในฐานะที่เป็นพื้นที่การศึกษาอยากเป็นพื้นที่กลางให้กับพรรคการเมืองทุกพรรคที่จะมาพบปะกับพี่น้องประชาชนพบปะกับนิสิตที่เรามีอยู่เกือบ 3,000 คนแต่ถ้าหากนับทั้งมหาวิทยาลัยจะมีทั้งนิสิตและบุคคลากรมากกว่า 50,000 คนซึ่งนิสิตส่วนใหญ่ถือเป็นผู้ที่เพิ่งจะมีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรกจึงอยากให้นิสิตมีโอกาสที่จะรับฟังนโยบายจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่าทางพรรคจะมีนโยบายในการรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างไรซึ่งเวทีนี้เสมือนเป็นเวทีกลางให้กับพรรคการเมืองผู้ที่เพิ่งจะมีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรก เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับพรรคเล็กพรรคน้อยนิสิตจะได้เจอพรรคใหม่ ๆ ที่ไม่ค่อยมีพื้นที่สื่อถือเป็นโอกาสที่นิสิตนักศึกษาจะได้มีโอกาสร่วมและประเมินพรรคการเมืองแต่ละพรรคเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองในวันที่ 24 มีนาคม 62

 

นางสาวพลอยไพลิน รัตนเสถียร หรือน้องแก้วผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคามเขต1 พรรคพลังท้องถิ่นไทเปิดเผยว่ารู้ตัวอยู่เสมอว่าตัวเองอายุยังน้อยซึ่งทางพรรคซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ที่หยิบยื่นโอกาสที่ดี ๆ ให้ก็พร้อมที่จะรับและทำมันให้ดีที่สุดซึ่งก่อนหน้านี้ที่เป็นข่าวถืออาชีพของตนที่เป็นนางแบบพริตตี้ซึ่งหลายคนก็ไม่เข้าใจว่าอาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่สุจริตมีการวางสโคปงานคุยลักษณะงานก่อนที่จะทำงานสักงานหนึ่งไม่ต่างจากงานทั่วไปจะมีรายละเอียดงานซึ่งทุก ๆ งานที่ลูกค้ามอบรายละเอียดของงานให้เราดูแลเราต้องทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุดแต่ในงานพริตตี้ก็ต้องมีเรื่องของรูปลักษณ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็ต้องขอบคุณคนที่เข้าใจที่ชื่นชมซึ่งสิ่งที่ให้มองคือเรื่องของนโยบายพรรคที่จะมีส่วนช่วยพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

 

นายเกรียงไกรภูมิ เหล่าแจ้ง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทเปิดประตูพรรคให้กับทุกสาขาอาชีพที่มีความรู้ความสามารถที่มีความจริงใจที่จะช่วยเหลือประเทศชาติเพราะฉะนั้นก่อนหน้าที่เป็นข่าวเรื่องของนางสาวพลอยไพลินรัตนเสถียรหรือน้องแก้วผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท เขต 1 จังหวัดมหาสารคามที่มีอาชีพเป็นนางแบบพริตตี้แต่เมื่อมาดูคุณสมบัติของน้องแก้วน้องเป็นคนมีความสามารถจบปริญญาตรีอีกทั้งอาชีพพริตตี้นางแบบก็ที่ไม่ใช่อาชีพที่น่ารังเกียจเป็นอาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายดีกว่าไปขายยาบ้าน้องแก้วเป็นคนรุ่นใหม่ควรที่จะได้โอกาสเป็นตัวแทนของพรรคในมุมส่วนตัวตนมองว่าน้องแก้วเหมือนผ้าขาวบริสุทธิ์ไม่เคยทุจริตไม่เคยค้ายาเสพติดไม่เคยโดนคดีใดๆทั้งสิ้นดีกว่านักการเมืองหลายคนหลายพรรคที่เอานักการเมืองที่โดนคดีถึงแม้ว่าคดีจะไม่สิ้นสุดก็ตามมาลงสมัครซึ่งตนก็ไม่ได้กล่าวหาว่าเขามีความผิดคนพวกนั้นก็มาลงสมัคร ส.ส. ได้แต่คนในพรรคเราทุกคนไม่เคยโดนคดี

 

นายรังสิมันต์ โรม ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่เป็นรูปธรรมที่สุดคือปี 2554 นับจากวันที่มีการเลือกตั้งจนถึงวันนี้เป็นเวลา 8 ปีแล้วคณิตศาสตร์การเมืองการคำนวณคะแนนต่างๆที่หลายๆ สื่อมีการอ้างอิงเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนเนื่องจากว่าเรามีnew waterมีคนจำนวนมากที่จะใช้สิทธิ์ครั้งแรกจำนวนมากคนเหล่านี้อาจจะยังไม่มีนักการเมืองในใจคนเหล่านี้คือคนที่มีจำนวนมากและถ้าเขาออกมาก็จะสามารถเปลี่ยนคะแนนเสียงเป็นที่นั่งได้เยอะมากเช่นที่มีการคำนวณออกมาจำนวนของNew Voterคร่าว ๆ อยู่ที่ประมาณเกือบแปดล้านคนหากเป็นที่นั่งคร่าว ๆ ก็เกือบ 100 ที่นั่งจำนวนเหล่านี้เป็นจำนวนที่สามารถเปลี่ยนพลวัตทางการเมืองใหม่เปลี่ยนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เป็นพรรคการเมืองเล็ก ๆ ให้เป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ได้ทันทีกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มที่ประมาทไม่ได้ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคใหม่หวังที่จะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในรัฐสภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ