Program Online

(คลิปข่าว) สธ.เร่งเอาผิดแก๊งอันธพาลงานบวชตาม พ.ร.บ. น้ำเมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สธ.เร่งเอาผิดแก๊งอันธพาลงานบวชตาม พ.ร.บ. น้ำเมา

กรมควบคุมโรคเร่งตรวจสอบกรณีกลุ่มบุคคลบุกทำร้ายร่างกายครู นักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พบเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

 

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบโรค เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประสานงานกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่บุกรุกและทำร้ายร่างกายบุคลากรและนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ด้วยหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณวัดสิงห์ จนมีอาการมึนเมาและเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวซึ่งตามมาตรา 31 (1) แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 บัญญัติ ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา 

 

กรณีดังกล่าวจึงเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายข้างต้น ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับทั้งนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม หากพบว่าบุคคลใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดสิงห์ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป พร้อมกันนี้ เน้นย้ำว่าให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวหากพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถร้องเรียนได้ที่โปรแกรม TAS โดยสามารถเข้าใช้งานผ่านเว็บไซต์ http://tas.go.th หรือโทร 02 590 3342 และที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ