Program Online

ผู้เขียนละครดังซัด 'ธนาธร' เขียนนโยบายไว้หลอกคนโง่เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดังหลายเรื่อง โพสต์เดือดฉะ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่บอก "คนแบบนี้เป็นนายกฯ ไม่ได้"

ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดังหลายเรื่อง ได้แชร์คำสัมภาษณ์ของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่พูดถึงการยิ้มของคนไทยโดยมีใจความว่า

"เมืองไทยที่เป็น Land of smile... ผมมานั่งคิดว่าทำไมเราถึงยิ้ม ก็เพราะคนไทยไม่มีจุดยืนเรื่องอะไรเลย เมื่อโดนถามเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ตอบไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยิ้ม คนไทยเป็นคนที่ไม่มีจุดยืน แม้แต่ในเรื่องที่สากลเขายอมรับกัน อย่างเช่น เรื่องสิทธิมนุษยชน" โดย "แดง-ศัลยา" ได้เขียนถึงการให้สัมภาษณ์ของ "ธนาธร" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Salaya Sukanivatt ว่า

ลักษณะนิสัยประจำชาติ (National Characteristic) ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า "การวิจัย" เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่งคุณทำให้ "ยิ้ม" ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณมันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ "คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย" เราจำได้ว่า ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า "เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้" ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อยแต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว

คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบแค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่ (ในสายตาคุณ) เท่านั้นเอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ