Program Online

แฉภาพขยะซุกใต้หิมะ เตือนคนไทยราดน้ำแดงกินสกปรกกว่าที่คิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ ก็ญี่ปุ่นอะนะ ได้โพสต์ภาพ ที่ได้มาจากทวิตเตอร์ของคนญี่ปุ่น กรณีนักท่องเที่ยวนำขยะฝังลงในหิมะเป็นจำนวนมาก

กรณีนักท่องเที่ยวคนไทยก่อเหตุไม่เหมาะสม หลังเอาน้ำแดงไปราดหิมะก่อนจะตักกิน ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ และในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาเตือนกรณีนี้ 

อ่านข่าว : จนท.เตือนญี่ปุ่นเตือน นทท.ไทยราดน้ำแดงใส่หิมะกิน

 

ล่าสุดเพจ ก็ญี่ปุ่นอะนะ ได้โพสต์ภาพ ที่ได้มาจากทวิตเตอร์ของคนญี่ปุ่น กรณีนักท่องเที่ยวนำขยะฝังลงในหิมะเป็นจำนวนมาก อาทิ ทั้งอาหารสด กระป๋องเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยทางเพจได้เขียนข้อความดังต่อไปนี้ 

" ต่อจากข่าวคนไทยราดน้ำแดงใส่หิมะกิน  เมื่อปีที่แล้วในทวิตเตอร์ญี่ปุ่นก็มีคนพูดเรื่องที่คนไปเที่ยวพักแรมตามจุดพักแรมที่ให้ชมหิมะแล้วไม่ยอมเก็บขยะไปทิ้งเอง แต่ดันฝังกลบใต้หิมะตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขยะสด หรือขยะจำพวกขวดแก้ว กระป๋องเบียร์ ถุงพลาสติกต่างๆ เป็นต้น

ยิ่งตามบล็อกต่างๆ ก็ยังบอกด้วยนะคะว่า คนที่ทำความสะอาดพื้นที่ตอนหิมะละลายไม่ได้เจอแค่ขยะต่างๆ เท่านั้น ยังมีสิ่งขับถ่ายจากคนมักง่ายที่ขับถ่ายทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ใต้หิมะอีกด้วย

นึกภาพคนราดน้ำแดงบนหิมะกิน ไม่รู้ว่าที่ตักเข้าปากไปจะมีโปรตีนเสริมอาหารอะไรแทรกอยู่บ้างเนาะ ป.ล. เนื้อความไม่ได้ระบุว่าคนชาติไหนทำนะคะ อย่าเพิ่งอนุมานไปเองว่าเป็นคนไทย, คนจีน หรือคนชาติใดชาติหนึ่งนะ"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ