Program Online

เศร้า หนุ่มสูญเสียภรรยาผ่าคลอดลูกแฝดเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รณีหนุ่มโพสต์ข้อความ หลังภรรยาคลอดลูกแฝดเพศหญิงร่างกายแข็งแรงทั้งคู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง ด้วยวิธีผ่าคลอด แต่ทว่าแฟนสาวของหนุ่มรายนี้ก็เสียชีวิตคาห้องพยาบาล

กรณีหนุ่มโพสต์ข้อความ หลังภรรยาคลอดลูกแฝดเพศหญิงร่างกายแข็งแรงทั้งคู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง ด้วยวิธีผ่าคลอด แต่ทว่าแฟนสาวของหนุ่มรายนี้ก็เสียชีวิตคาห้องพยาบาลโรงพยาบาลอย่างไม่ทราบสาเหตุ ท่ามกลางความเสียใจของสามีที่ต้องสูญเสียภรรยา รวมทั้งญาติพี่น้องนั้น 

 

 

เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดสารวนาราม ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสอบถามหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่หญิงสาวผ่าคลอดและเสียชีวิตคาห้องพักฟื้นในโรงพยาบาลอย่างมีปริศนา ทั้งนี้ได้สอบถามนายวีระ รีธรรม อายุ 34 ปี สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ภรรยาซึ่งตั้งครรภ์ใกล้คลอดและมีน้ำเดิน ตนได้ไปส่งที่โรงพยาบาลที่ได้ฝากท้องพิเศษไว้กับแพทย์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโรงพยาบาลใหญ่ เครื่องมือแพทย์น่าจะดีกว่าและอุ่นใจกว่า หลังจากที่ไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ก็นำเข้าห้องคลอดและตรวจครรภ์ และปรึกษากับแพทย์ที่รับฝากครรภ์บอกว่าจะให้ไปคลอดที่อีกโรงพยาบาลหรือไม่ เพราะผู้ป่วยมีสิทธิ์รักษาอยู่ที่นั่น แต่แพทย์ที่รับฝากครรภ์บอกว่ายังไม่ให้ไปและแพทย์บอกกว่าโรงพยาบาลเราไม่พร้อมตู้อบเด็กไม่พอ 

 

จากนั้น จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอีกแห่งเพื่อไปคลอดตามสิทธิ์รักษา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล คนไข้บอกว่ารู้สึกปวดตัวและแน่นท้อง และแพทย์บอกว่าจะคลอดประมาณ 2 ทุ่ม แต่คนไข้มีความดันขึ้นสูงสาเหตุมาจากการเดินทาง ต้องรอให้ความดันลดเสียก่อนหลังจากเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อความดันลดหมอได้นำคนไข้เข้าห้องผ่าตัดทันที ก่อนคลอดออกมาได้ลูกแฝดเพศหญิงทั้งสองคนร่างกายแข็งแรง ส่วนตัวแม่หลังจากที่ผ่าตัดคลอดแล้วได้มานอนพักฟื้นที่ห้องพยาบาลรวมกับคนไข้ทั่วไป 

 

หลังจากที่คลอดแล้ว แพทย์ที่ทำการผ่าตัดได้เรียกตนไปพบและบอกว่าคนป่วยมีอาการแทรกซ้อนน้ำท่วมปอด ซึ่งทำการผ่าตัดมานานกว่า 30 ปี ไม่คอยเจออาการแบบนี้ เวลาผ่านไปประมาณตี 4 ของคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ภรรยาเริ่มมีอาการไม่สู้จะดีจึงเรียกญาติพี่น้องมาเพื่อจะตัดสินใจอะไรได้เผื่อฉุกเฉิน ต่อมาเวลา 05.00 น.ภรรยาก็จากไปอย่างสงบ

 

ทั้งนี้สาเหตุการเสียชีวิตตนไม่ติดใจ แต่ติดใจการทำงานมากกว่า การทำงานทำไมไม่เอาใจใส่มากกว่านี้สำหรับคนที่คลอดใหม่ๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ