Program Online

แท๊กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร โครงการในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่าหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสุดประทับใจ ขณะนั่งรถแท็กซี่ ที่ทำให้เธอซาบซึ้งจนน้ำตาไหล

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nueng Issaree โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสุดประทับใจ ขณะนั่งรถแท็กซี่ ที่ทำให้เธอซาบซึ้งจนน้ำตาไหล   

"วันนี้ไปประชุมที่โรงแรมโนโวเทลสยาม ไม่ได้เอารถไปก็ต้องใช้บริการแท๊กซี่ เรียกอยู่หลายคันก็ไม่มีใครยอมมาส่งเรา จนกระทั่ง คุณลุงคนนี้ขับเข้ามาและยอมไป เมื่อเราเข้าไปนั่งคำแรกที่พูดกับคุณลุงคือ ขอบคุณมากนะคะที่ยอมมาส่งหนู
 
ลุง:  ลุงไม่ปฏิเสธผู้โดยสารทุกคน หนูดูที่กระจกสิ ติดสติ๊กเกอร์ไว้ว่า “แท๊กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์” ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นการสนทนาระหว่างที่รถติดมาก ๆ 

ลุง : มีรถแท๊กซี่แบบลุงอยู่ 1,700 คัน พวกลุงพูดภาษาอังกฤษกันได้ทุกคน หนูรู้ไหมว่า กลุ่มแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์คือ โครงการของในหลวงรัชกาลที่ 9 พูดถึงก็จะร้องไห้เนอะ ท่านตรัสว่าแท๊กซี่ก็คือหน้าตาของประเทศด้วย ท่านให้พิธีกรช่อง 3 คุณนีน่ามาสอนภาษาอังกฤษให้พวกลุง

เรา : คิดถึงในหลวง (ร้องไห้นำลุงไปก่อน)

ลุง : ลุงเป็นอาสาสมัครรายงานสภาพการจราจร ลุงชอบออกมาขับรถ มีความสุขที่ได้เป็นอาสาสมัคร ป้าและลูกไม่อยากให้ขับแต่ลุงอยากทำเอง 

ลุงมีลูกค้าประจำนะ ไปส่งเขาฟอกไต วันเว้นวันที่ศิริราช กลุ่มพวกลุงจะบริการ พระ ชี คนสูงอายุฟรีนะ ยกเว้นเรียกไปรับที่บ้าน นี่ลุงได้ออกทีวี 3 ครั้งแล้วนะหนู พอถึงบ้าน หนูขอถ่ายรูปคุณลุงหน่อยนะคะ หนูจะไปเล่าให้เพื่อนฟัง

ลุง: ยิ้มแป้น ได้เลย 
ก่อนจากกัน เรายกมือไหว้คุณลุงขอบคุณที่มาส่ง และขอบคุณลุงที่เพียรทำความดี ถึงแม้กลุ่ม แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์จะไม่มีผู้ดูแลแล้ว แต่แท๊กซี่ 1,700 คันก็ยังพยายามเกาะกลุ่มกัน ยังติดสติ๊กเกอร์ไว้ ยังมีหัวใจบริการให้กับผู้โดยสารทุกคน

ขอบคุณคุณลุงจริงๆ ค่ะ ไม่ได้ถามชื่อ ไม่ได้ถามเบอร์โทรศัพท์ แต่คิดว่า ลุงคงจำหนูได้ แล้วหนูก็จะจำลุงไปตลอด คนงานตรงข้ามบ้านเดินออกมาดูว่า เอ๊ะ ทำไม คุณหนึ่งยกมือไหว้คนขับแท็กซี่ มองแบบแปลกๆ นางอาจจะคิด คุณหนึ่งคงเจอพ่อที่หายไปแล้ว"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ