Program Online

หนุ่มเล่าเรื่องสุดซึ้ง หลังสูญเสียคนรักจากโรคร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่สูญเสียแฟนสาวจากโรคร้าย พร้อมฝากข้อคิดสำหรับคนที่กินเหล้า อ่านไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ โกวิท บ้าบ้า ได้เล่าถึงแฟนสาวของเขา ที่เสียชีวิตจากโรคร้าย พร้อมฝากข้อคิดสำหรับคนที่กินเหล้า ให้ดูแลตัวเอง และให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ 

สำหรับชายหนุ่มเจ้าของโพสต์ได้โพสต์เล่าเรื่องระหว่างตนกับแฟนสาว ที่ใช้ชีวิตเหมือนกับคู่รักหนุ่มสาวทั่วไป สนุกสนาน ล่าเริง จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2559 แฟนสาวป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 1 ก่อนเข้ารับการรักษาทำเคมีบำบัด จนกระทั่งหายกลับมาเป็นปกติ 

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แฟนสาวของเขาเข้ารับปริญญา ก่อนจะมีอาการทรุดลงอีกครั้ง และครั้งนี้คุณหมอบอกว่า เธอเป็นมะเร็งระยะที่ 3 แล้ว และอาจจะมีเวลาอยู่อีกไม่นาน เธอเข้ารับการักษาด้วยการทำเคมีบำบัด - ฉายแสงอีกหลายครั้ง แต่ทว่าอาการของเธอค่อนข้างหนักมากๆ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จากนั้นไม่นาน ปอดของเธอก็เริ่มไม่ไหวเพราะติดเชื้อและมีน้ำในปอด จนหมอต้องเจาะช่องด้านข้างลำตัวเพื่อปล่อยน้ำออกจากปอดเพื่อไม่ให้ปอดอักเสบไปมากกว่านี้

 

และสุดท้ายความทรมานก็จบลง วันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 22.16 น. เธอก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ทิ้งรูปใบสุดท้าย คือรูป 2 นิ้วเพื่อจะบอกให้คนข้างหลังสู้ๆนะ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ทุกสัพสิ่งบนโลกล้วนแล้วต้องมีเกิดแล้วก็ต้องดับไป

 

เจ้าตัวโพสต์ข้อความฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า 

 

สำหรับคนที่กินเหล้ามากผม ขอฝากเรื่องราวของปุ๊กไว้เพื่อเป็นอุธาหรณ์สอนใจ เพราะการดูแลตัวเองเป็นเรื่องสำคัญอย่าชะล่าใจกับเรื่องสุขภาพ เหล้าก็มีส่วนเพราะมันอาหารมะเร็งชั้นดีนี่เอง เพื่อเป็นการลดอาหารของมะเร็งลดเถอะครับ เพื่อคนข้างหลัง เชื่อผมเถอะแย่ที่สุดคือการสูญเสีย

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้อาลัย และแสดงความเสียใจ พร้อมกับแชร์เรื่องนี้ออกไปมากกว่า 5 หมื่นครั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ