Program Online

มันมาอีกแล้ว หนุ่มกู้ภัยใจถึงจับจงอางยาว 5 เมตรด้วยมือเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อบต.อ่าวนาง ได้เข้าจับงูจงอาง หรืองูบองหลา ขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร ที่กำลังเลื้อยไปซ่อนตัวใต้ซากกองไม้และเสาปูน

กระบี่ - เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อบต.อ่าวนาง ได้เข้าจับงูจงอาง หรืองูบองหลา ขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร ที่กำลังเลื้อยไปซ่อนตัวใต้ซากกองไม้และเสาปูน ข้างบ้านของนายศักดิ์ดา ศรีหมาด อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ท่ามกลางความตื่นเต้นของชาวบ้านที่มายืนมุงดูจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มาถึงพบว่างูตัวดังกล่าว ได้เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวใต้กองไม้และกองวัสดุก่อสร้างที่อยู่ข้างบ้านทำให้จับได้ยากลำบาก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่ง ได้เข้าไปค้นหา รื้อซากกองไม้พร้อมใช้ไฟฉายส่องหาตัว พบเพียงส่วนหาง โผล่ออกมาจากกองไม้ที่อยู่ติดผนังบ้าน จึงได้ใช้มือเปล่าฉวยหางงูและพยายามลากงูออกมาอย่างทุลักทุเล แต่ครั้งแรกงูก็สะบัดเลื้อยหนี ไป สร้างความหวาดเสียวแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะงูจงอางมีพิษร้ายแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วม 20 นาที กว่าจะจับออกมาใส่กระสอบได้สำเร็จ เพราะงูมีขนาดใหญ่และแข็งแรงมาก 

 

นายสุธี ผู้ที่จับงูด้วยมือเปล่า เปิดเผยว่า การจับงูด้วยมือเปล่านั้นไม่ยาก แต่อันดับแรกต้องใจกล้า และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และต้องศึกษานิสัยของงูแต่ละประเภท ว่าแต่ละชนิดนิสัยอย่างไรมีพิษมากน้อยแค่ไหน และต้องจับด้วยความนิ่มนวล เพราะหากจับเขาแรงๆ เขาจะทำอันตรายได้ ส่วนที่ตนมาจับด้วยมือเปล่านั้น ไม่ใช่เพราะอยากโชว์ แต่ เกิดจากความสงสารงู เพราะหากเราใช้อุปกรณ์อาจทำให้งูได้รับบาดเจ็บได้ แต่ต้องผ่านฝึกฝนจากผู้มีประสบการณ์ ซึ่งหากคนไม่มีประสบการณ์ไม่ควรลอกเลียนแบบ เพราะหากพลาดก็อันตรายถึงชีวิต

 

 

 

ขอบคุณเพจ : พิกัดข่าว24

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ