Program Online

ครูไอซ์หนุ่มตาบอด ฝ่าฟันคำดูถูกเหยียดหยาม จนเป็นที่รักของ นร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของครูไอซ์ ซึ่งมีความพิการด้านการมองเห็นทั้ง 2 ข้าง มาเรียบเรียงเป็นหนังสั้น และตอนนี้มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 24 ล้านครั้ง

เพจ 7-Eleven Thailand นำเรื่องราวของครูไอซ์ ดำเกิง มุ่งธัญญา ครูหนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งมีความพิการด้านการมองเห็นทั้ง 2 ข้าง มาเรียบเรียงเป็นหนังสั้นความยาวประมาณ 10 นาที เนื่องในวันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นวันครูแห่งชาติ ซึ่ง ณ ตอนนี้มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 24 ล้านครั้ง 

เด็กหนุ่มวัย 25 ปี ที่แม้ว่าจะตาบอด มองไม่เห็น เนื่องจากคลอดก่อนกำหนด คลอดออกมาน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัมเลยต้องเข้าตู้อบ ตอนเกิดใหม่ๆ จอประสาทตา เซลล์ยังไม่แข็งแรงพอเข้าตู้อบ แสงในตู้อบทำลายตัวนั้นทำให้มองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง แต่เจ้าตัวเอาความพิการทิ้งไว้ด้านหลัง กลับมีความมุ่งมั่นตั้งใจจนได้เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษขั้นสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 

ครูไอซ์ เริ่มสอนครั้งแรกให้กับเพื่อนร่วมชั้นที่มองไม่เห็นเหมือนกัน โดยสอนเรื่องการบ้านและเรื่องทั่ว ๆ ไป แล้วค่อยๆ ขยับมาสอนเด็กปกติ ซึ่งเป็นหลานของตัวเอง เมื่อมาเรียนในมหาวิทยาลัย เขามีโอกาสได้เข้าร่วมจัดค่ายสำหรับแนะแนวน้องมัธยมศึกษา ทำให้มีรุ่นน้องบางคนสนใจขอให้ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษที่เขาถนัดให้บ้างเป็นบางครั้ง และติวข้อสอบเพื่อสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย

 

ครูหนุ่มวัย 25 ปี เผยว่า 

 

เวลาเราอธิบายอะไรแล้วคนอื่นเข้าใจ จะมีความสุขมาก ก็เลยอยากเป็นครู โดยเทคนิคการสอนของของ 'ครูไอซ์' เขาจะนำแบบเรียน ไปเข้าโปรแกรมอ่านเป็นเสียง จากนั้นฟัง และนำไปพิมพ์เป็นอักษรเบรลล์ แล้วนำมาทำเป็น Power Point สอนนักเรียน การจดจำนักเรียนจำนวนมาก เขาจะฟังเสียงและจำเสียงของเด็กทุกคนให้ได้ รวมถึงจะพยายามหากิจกรรมสอดแทรกในชั่วโมงเรียนให้เด็กๆ เรียนอย่างสนุก 

 

ปัจจุบันเจ้าตัว สอบบรรจุได้เป็นข้าราชการครูที่โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย สอนวิชาภาษาอังกฤษ และเป็นที่รักของนักเรียนเป็นอย่างมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ