Program Online

(คลิปข่าว) "ปูติน" ร่วมพิธีฉลองคริสต์มาสออโธด็อกซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ปูติน" ร่วมพิธีฉลองคริสต์มาสออโธด็อกซ์

ชาวรัสเซียหลายร้อยคน ได้ไปชุมนุมกันในพิธีเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ตามหลักของศาสนาคริสต์ นิกายออโธด็อกซ์ ที่มหาวิหารเซ็นต์ เดอ ซาร์เวีย ในกรุงมอสโคว์ ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้เข้าร่วมพิธีที่โบสถ์ทรานส์ฟิคกูเรชั่น ในนครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

นายกรัฐมนตรีดมิทรี่ เม้ดเวเดฟ ของรัสเซีย และนางสเวทลาน่า ภริยา ได้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส ที่เวลาได้ล่วงเลยเที่ยงคืนวันอาทิตย์ไปจนถึงวันจันทร์ ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้เข้าร่วมพิธีที่โบสถ์ทรานส์ฟิคกูเรชั่น ในนครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่แม่ของเขาแอบพาเขาไปทำพิธีศีลจุ่มในยุคโซเวียตการประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันคริสต์มาสของโบสถ์นิกายออร์โธด็อกซ์ จะตรงกับวันที่ 7 มกราคม ตามปฏิทินจูเลียน ต่างจากปฏิทินเกรกอเรียน ที่ฉลองกันวันที่ 25ธันวาคม โดยปฏิทินจูเลียนถูกพัฒนาขึ้นมาแทนปฏิทินโรมันดั้งเดิม และใช้มานับพันปี แต่เวลาก็ยังคลาดเคลื่อนอยู่เพราะปฏิทินจูเลียนเดินช้ากว่าหรือยาวกว่าเวลาจริงเรื่อยๆ ทำให้มีการเรียกร้องให้ปรับปรุงปฏิทินอยู่หลายครั้ง รวมถึงการตัดวันออกไป 10 วันด้วย

(คลิปข่าว) "ปูติน" ร่วมพิธีฉลองคริสต์มาสออโธด็อกซ์ (คลิปข่าว) "ปูติน" ร่วมพิธีฉลองคริสต์มาสออโธด็อกซ์ (คลิปข่าว) "ปูติน" ร่วมพิธีฉลองคริสต์มาสออโธด็อกซ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ