Program Online

(คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ

การโจมตีธนาคาร อาคารของทางราชการ และยานพาหนะยังคงดำเนินต่อไปในเมือง ฟอร์ตาเลซ่า ขณะที่ทหารราว 300 นาย ถูกส่งเข้าควบคุมสถานการณ์ความรุนแรงตั้งแต่เมื่อวันเสาร์

สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน จากการปะทะกับตำรวจ และอีกกว่า 100 คนถูกจับ จากเหตุโจมตีหลายสิบครั้งใน 15 เมืองของรัฐเซอาร่า ซึ่งเมื่อวันเสาร์ มีเหตุเผารถที่บรรทุกไก่ 2 พันตัว เผายางรถยนต์และอื่น ๆ ในเมืองฟอร์ตาเลซ่า เมืองเอกของรัฐ ส่วนสาเหตุการลุกฮือขึ้นก่อความรุนแรงครั้งนี้ ยังไม่ชัดเจน แต่ทางการเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความไม่พอใจจากการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นตามทัณฑสถานต่าง ๆ ของรัฐโดยแก๊งต่าง ๆ ในคุกบราซิลต่างก็มีอิทธิพลอย่างมาก และอิทธิพลของพวกเขา ก็ไม่ได้อยู่แต่ภายในคุกเท่านั้น ทำให้ทางกระทรวงยุติธรรมและความปลอดภัยสาธารณะ สั่งให้กองทัพส่งทหารเข้าไปในรัฐ ตามคำขอของผู้ว่าการรัฐ ที่สื่อถึงความอันตรายของสถานการณ์

(คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ (คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ (คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ (คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ (คลิปข่าว) แก๊งคุกบราซิลก่อจราจล ไม่หวั่นทหารปราบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ