Program Online

สาวสุดงง!! ตั้งคำถามเป็นหมอต้องลุกให้คนอื่นนั่งบนรถไฟฟ้าไหม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวในกระทู้พันทิป ที่ได้ตั้งกระทู้ในหัวข้อเรื่อง " เป็นหมอต้องลุกให้คนอื่นนั่งบนรถไฟฟ้าไหม "

เรื่องราวในกระทู้พันทิป ที่ได้ตั้งกระทู้ในหัวข้อเรื่อง " เป็นหมอต้องลุกให้คนอื่นนั่งบนรถไฟฟ้าไหม " โดยเรื่องราวมีดังต่อไปนี้ 

เรานั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากหัวลำโพงไปยังเตาปูน

ท้าวความก่อนว่าเราท้องอยู่ 20 สัปดาห์ ท้องโตพอสมควรแต่ไม่มากเท่าไหร่ วันนี้เราเดินทางไปหาแฟนที่สีลมและจะนั่งรถกลับไปแถวบางใหญ่ด้วยกัน 

 

เรารู้ว่าเราไม่ไหวถ้าจะยืนจากสีลมไปจนถึงคลองบางไผ่ พอเราเจอแฟนเสร็จเลยนั่งรถย้อนไปต้นทางหัวลำโพง เพื่อที่จะรอขึ้นรถตรงต้นสายจะได้มีที่นั่งโดยไม่ต้องรบกวนคนอื่น พอถึงต้นสายที่นั่งเต็ม เราก็รออยู่ขบวนที่ 2 กับแฟนจนได้ขึ้นมีที่นั่ง

 

เรื่องมันเริ่มตรงนี้ค่ะ ตอนที่เรานั่งอยู่ก็มีสายตาไม่เป็นมิตรจากคุณป้าฝั่งตรงข้าม ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าหมายความว่าอะไร แต่ป้าก็ทำหน้าพยักเพยิดให้เราลุกออกจากที่นั่ง (ไพรออริตี้ซีท) เพื่อให้ ผญ. เอเชียกับสามีที่มีลูกอยู่นั่งแทน เราเลยชี้ให้ดูที่ท้องเรา ว่าเราท้อง ป้าแกเลยหันไปหาแฟนเราแทน

ป้าพูดแบบนี้ : “ทำไมไม่ลุกให้คนอุ้มลูกนั่งอ่ะ”

แฟนเราก็งง ก็บอกไปว่า : “แฟนผมท้องครับ”

ป้าแกก็บอกว่า : “แล้วคุณน่ะท้องมั้ย?”

แฟนเราก็ยิ่งงงไปใหญ่ ถามป้ากลับไปว่า : “ทำไมหรือครับ?”

ป้าแกตอบมาว่า : “คุณเป็นหมอ มีจรรยาบรรณบ้างมั้ย?!?”

แฟนเราเลยบอกว่า : “แฟนผมท้อง ผมไม่ได้นั่งที่นั่งคนท้อง ทำไมต้องมาว่าผมครับ?”  “ผมเจ็บขาขวายืนจะไม่ไหวอยู่แล้ว” (แฟนแข่งกีฬาที่ รพ.มาเมื่อวันเสาร์ เจ็บกล้ามเนื้อฉีก อยู่เวรต่อเสาร์อาทิตย์ควบ วันนี้ก็ทำงานต่อ พึ่งออกเวรมากะเราเย็นนี้ล่ะค่ะ)

ป้าแกถามกลับมาว่า : “แล้วทำไมไม่บอก?!?”

แฟนเราก็ตอบไปว่า : “ผมไม่เถียงกับคุณละครับ” “ที่นั่งไพรออริติ้อื่นก็มีคนนั่ง ผมไม่ได้นั่งไพรออริตี้
ภรรยาผมก็ท้อง ทำไมถึงต้องมาว่าแต่ผมครับ?”

ป้าแกก็ตอบกลับมาอีก : ”ชั้นก็ไม่ได้อยากจะคุยกับคุณหรอกนะ แต่คนเค้ามองกันนานแล้ว” พอดีมีคนลุกพอดี ผู้หญิงคนนั้นก็เลยมีที่นั่ง ข้างๆแฟนเรานี่แหละ

สามีของ ผญ. คนนั้นก็มาพูดกับแฟนเราเป็นภาษาอังกฤษว่า : “ทำไมคุณไม่ลุกให้ภรรยาผมนั่ง?”

แฟนเราตอบไปว่า : “แฟนผมท้อง และที่นั่งผมก็ไม่ได้นั่งที่คนท้อง ผมเจ็บขา ที่นั่งไพรออริตี้อื่นอีกสองที่ก็มี ทำไมคุณถึงมาว่าผม?”

ฝรั่งพูดว่า : “คุณควรจะขอโทษภรรยาผม”

 

แฟนเราเลยถามว่าเค้าทำผิดอะไร เพราะไม่ได้นั่งทับที่พิเศษอย่างที่ได้อธิบายไป เราจึงอยากถามเพื่อนๆว่ากรณีที่เล่ามานี้แฟนเราผิดหรือคะ? ไม่ได้นั่งที่สำหรับคนท้อง ตัวเราก็ท้อง ขาเค้าก็เจ็บ ที่นั่งไพรออริตี้อื่นก็มีคนที่ไม่แก่ไม่ท้องนั่ง แต่เป็นแฟนเราโดนด่าอย่างเดียวเลย ด่าไปว่าไม่มีจรรยาบรรณนู่นเลย เราสงสารแฟนเรานะ เจ็บขาแต่อยู่เวรเกือบ 48 ชม. ไม่ได้นอนเลย ยังมาเจอแบบนี้อีก เพื่อนๆ ว่ายังไงคะ

 

อ่านกระทู้ต้นฉบับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ