Program Online

ย้อนไทม์ไลน์ 'น้องต้าแง' หาย 9 วัน ก่อนพบเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีเด็กชายซูลุยผิว วัย 2 ปี 1 เดือน ชาวเมียนมาหายตัวไปในไร่อ้อยเป็นเวลาถึง 9 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบศพห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กม. เมื่อวานนี้

กรณีเด็กชายซูลุยผิว วัย 2 ปี 1 เดือน ชาวเมียนมาหายตัวไปในไร่อ้อยห่างจากริมถนนมาลัยแมน 3 กิโลเมตร ลึกไปในถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กว่า 700 คน ระดมกำลังค้นหาเป็นเวลานานถึง 9 วัน จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ธันวาคม 2561) ยืนยันว่า เจอร่างหนูน้อยซูลุยผิว หรือน้องต้าแงแล้ว เสียชีวิตห่างจากจุดสูญหายเพียง 5 กิโลเมตร ภายในไร่อ้อย

 

โดยสภาพศพน้องต้าแง พบว่าเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างร่องน้ำในป่าอ้อยกว้าง 3 เมตร ลึก 2 เมตร โดยเป็นพื้นที่ทางเดินโล่ง พบร่างน้องสวมเสื้อยึดแขนยาวลายการ์ตูน กางเกงขาสั้น นอนหงายชูมือ 2 ข้าง บนหญ้าใต้คูน้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-7 วัน

 

อ่านข่าว : พบร่างเด็กชายวัย 2 ขวบแล้ว เสียชีวิตจากจุดสูญหาย 5 กม.

 

ย้อนไทม์ไลน์ 'น้องต้าแง' หาย 9 วัน ก่อนพบเป็นศพ

ทั้งนี้ เพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความเป็นไทม์ไลน์การหายตัวไปของน้องซูลุยผิว​ โดยระบุว่า 

" เด็กชาย ซูลุยผิว


1.น้องซูลุยผิว หายตัวไปเป็นระยะเวลารวม 9 วัน

2.จุดพบศพเด็ก สามารถเดินหรือขับรถไปได้ตามแนวถนนลูกรังตัดเชื่อมต่อกับไร่อ้อยแปลงต่างๆ 

3.แพทย์นิติเวชให้ความเห็นเบื้องต้น จากสภาพศพ เด็กน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 5-7 วัน 

4.ศพต้องผ่านการชันสูตรพลิกศพ และรอผลการตรวจที่เกิดเหตุ ถึงจะบอกได้ว่าเด็กเสียชีวิตจากอะไร เบื้องต้นสภาพภายนอกของศพ ยังไม่สามารถบอกว่ามีรอยบาดแผลหรือไม่ เพราะสภาพเน่าอืด

5.การที่เด็กจะเดินไปยังจุดดังกล่าวด้วยตัวเองได้หรือไม่อย่างไร ควรรอผลตามข้อ 4 และการสืบสวนของตำรวจ การคาดเดาผ่านเพียงข้อมูลบอกเล่า ข่าวลือในโลกออนไลน์ อาจทำร้ายผู้ไม่เกี่ยวข้องและคนที่อยู่ในพื้นที่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน

6.การกันสถานที่เกิดเหตุ หลังการพบศพ ทำได้ดีมาก กันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่ เพราะมีผลต่อพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เรื่องนี้น่าชมเชย

7.การตามหาเด็กหาย ด้วยความพยายามอย่างเต็มกำลัง มียุทธวิธี ไม่เลิกล้มการค้นหา ขยายพื้นที่ออกไปในรัศมีที่กว้างขึ้น และทำงานเชิงสืบสวนควบคู่ไปด้วย จะเป็นผลดีในการติดตามหาเด็กหาย

8.ไม่ว่าสาเหตุการหายตัวไปของเด็ก จะเป็นประเด็นใด ซึ่งต้องรอขยายผลต่อไป การปล่อยเด็กวิ่งเล่นกันตามลำพัง มีความเสี่ยงสูงในการเกิดเหตุร้ายและพลัดหลง

9.ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทุกท่าน ที่สนับสนุน ส่งแรงกาย แรงใจ ในการติดตามหาเด็กหายรายนี้

10.ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องซูลุยผิว ไว้ ณ โอกาสนี้ ขอให้ตัวเล็กไปอยู่ในภพภูมิที่ดีครับ

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
25 ธันวาคม 2561
#เด็กหาย #สระยายโสม #สุพรรณบุรี "

 
 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ