Program Online

(คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน

ธอส. เปิดจองสิทธิ สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) ระบุพร้อมขยายวงเงินเพิ่มเฟส 2 รองรับความต้องการซื้อบ้าน หลังยอดขอสินเชื่อทะลุ 1.3 แสนล้าน เกินกรอบวงเงินที่ตั้งไว้ที่ 5 หมื่นล้าน ติดตามจากรายงาน

'โครงการบ้านล้านหลัง ของธอส.ภายใต้วงเงินรวม 50,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง'ซึ่งโครงการนี้จะมุ่งเน้นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนวัยทำงานหรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ โดยได้เปิดให้ประชาชนจองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท เมื่อวานนี้เพียงวันเดียวเท่านั้นรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวภายหลังการเยี่ยมชมการจองสิทธิของประชาชน ณ ธอส.สำนักงานใหญ่ ว่าคนไทยยังต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งโครงการนี้ทำให้ความหวังของผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยได้สั่งการให้ ธอส.ศึกษาแนวทางขยายการจองสิทธิ์ให้เพียงพอกับความต้องการบ้านของประชาชน ทั้งนี้เชื่อว่าโครงการนี้จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์สร้าง ที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทมากขึ้น เพราะความต้องการยังมีสูงด้านกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฉัตรชัย ศิริไล บอกว่า ธอส. พร้อมพิจารณาขยายสินเชื่อเพิ่มเติมให้เพียงพอ หลังการเปิดจองสิทธิวันเดียววงเงินรวม 50,000 ล้านบาท ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดย (กราฟฟิค) ยอดจองสิทธิทั่วประเทศอยู่ที่ 1.3 แสนล้าน หรือทะลุกรอบวงเงินที่กำหนดไว้ส่วนบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเดินทางมารอคิวกันเนื่องแน่นโดยผู้ที่มารอจองสิทธิสินเชื่อที่ ธอส.สำนักงานใหญ่ เป็นคนแรกเดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 21.30 น. ของคืนก่อนวันจองสิทธิโดยเมื่อจองสิทธิสำเร็จจะได้รับข้อความ SMS รหัสจองสิทธิเพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นกู้ตามวันที่ธนาคารกำหนด โดยผู้จองก่อนมีสิทธิได้รหัสที่มีลำดับการยื่นกู้ก่อน ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบวันให้ยื่นกู้ที่จะประกาศทาง www.ghbank.co.th ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 และจะเริ่มให้ผู้จองสิทธิกลุ่มแรก 30,000 ล้านบาท ยื่นกู้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2562 ซึ่งต้องยื่นกู้กับธนาคารภายใน 90 วัน โดยเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประเมินความสามารถของผู้กู้ และทยอยอนุมัติเป็นขั้นตอนถัดไป

(คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน (คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน (คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน (คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน (คลิปข่าว) ประชาชนแห่จอง'บ้านล้านหลัง' ยอดทะลุ 1.3 แสนล้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ