Program Online

(คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน

อังกฤษให้กองทัพเข้ามาช่วยตำรวจในการไล่ล่าหาตัวนักบินโดรน ที่นำโดรน 2 ลำมาบินเหนือรันเวย์สนามบินแก็ตวิค ของกรุงลอนดอน จนทำให้ทางการต้องสั่งห้ามเครื่องบินทุกลำบินเข้าออกสนามบิน ในช่วงก่อนคริสต์มาส

หลังมีรายงานเรื่องโดรน ทางสนามบินได้สั่งปิดรันเวย์ที่มีอยู่แห่งเดียวของสนามบินทันที ซึ่งจนถึงช่วงเช้ามืดตามเวลาประเทศไทย สนามบินก็ยังไม่ได้กลับมาเปิดให้เครื่องบินขึ้นลง นักเดินทางเป็นเรือนหมื่นจึงยังคงตกค้างอยู่ที่สนามบินในช่วงก่อนคริสต์มาส รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ กาวิน วิลเลี่ยมสัน บอกว่าทหารถูกส่งเข้ามาจัดการกับสถานการณ์เรื่องโดรนที่สนามบิน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะมีบทบาทอะไรที่ชัดเจน โดยบอกแค่ว่าต้องแล้วแต่คำขอของตำรวจในท้องที่ด้านคริส เกรลิ่ง รัฐมนตรีกระะทรวงขนส่ง บอกว่าแม้การสืบสวนจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุของการนำโดรนมาบินแถวสนามบิน แต่ก็ไม่มีหลักฐานว่ามีเรื่องของการก่อการร้ายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย สนามบินแก็ตวิคอยู่ห่างจากลอนดอน 50 กิโลเเมตร เป็นสนามบินอันดับ 8 ของยุโรปที่พลุกพล่านที่สุด และพลุกพล่านที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกสำหรับสนามบินที่มีรันเวย์เดียว 

(คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน (คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน (คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน (คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน (คลิปข่าว) ปิดสนามบินลอนดอน หลังคนส่งโดรนขึ้นบิน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ