Program Online

กลุ่มนักเรียนวัดสุทธิฯ เล่านาทีกล่อมชายชาวจีนไม่ให้โดดสะพาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักเรียนเล่า นาทีชายชาวจีนคิดสั้น ก่อนเกลี้ยกล่อมเป็นภาษาจีนไม่ให้เขาคิดสั้น จนสำเร็จ และกลุ่มเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่มีชายชาวจีนพยายามจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ในขณะเดียวกันมีกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งประมาณ 10 คน นั่งล้อมรอบชายชาวจีน เพื่อพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา เดินทางมาถึงจึงรับตัวชายชาวจีนไปพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ต่อไป

 

เรื่องนี้ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวาง และมีการตามหากลุ่มนักเรียนพลเมืองดีกลุ่มดังกล่าว ล่าสุดทราบแล้วว่ากลุ่มนักเรียนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ใต้สะพานจนกระทั่งพบเห็นนาทีชายชาวจีนพยายามคิดสั้นจึงรีบวิ่งกรูกันเข้าไปห้าม

 

กลุ่มนักเรียนวัดสุทธิฯ เล่านาทีกล่อมชายชาวจีนไม่ให้โดดสะพาน

 

 

นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ ตัวแทนเพื่อนนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม เล่าว่า

 

ระหว่างเปิดหมวกเล่นดนตรี จู่ๆชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ 2 รอบ เป็นเงินหยวน แบงค์ 100 หยวน กับ 50 หยวน พวกตนก็เอะใจ มาลองคำนวณเป็นเงินบาทดูเห็นว่ามันเยอะมาก เลยตัดสินใจว่าเอาไปคืน คุยกันเป็นภาษาจีนกลาง บอกเขาว่ามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มาให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมดเลย

 

 

กลุ่มนักเรียนวัดสุทธิฯ เล่านาทีกล่อมชายชาวจีนไม่ให้โดดสะพาน

 

"นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่ง แล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา ถามเขาว่าคิดดีแล้วเหรอ ถ้าพี่ตายไปพี่จะได้เจอเหรอ พ่อกับกงจะดีใจเหรอ พี่อย่าคิดมาก มีอะไรพวกผมก็พร้อมช่วยเหลือ"

 

"เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป เบื้องต้นตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง" นายสิทธิชาติ กล่าว

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมาก ถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญของนักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม หากไม่เข้าไปช่วยเหลือตอนนั้นอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันก็เป็นได้  


ขอบคุณข้อมูลจาก : JS100 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ