Program Online

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกประกาศแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่16 - 18ธันวาคม

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ออกประกาศด่วนที่สุด ลงวันที่16ธันวาคม2561หลังจากพบว่าในระยะ2 3วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในทุกอำเภอของจังหวัดตรัง และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ รวมทั้งอันดามันคลื่นสูงประมาณ2เมตร จึงได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครแจ้งเตือนภัย และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม และบริเวณที่ราบเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเล ให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มที่จะเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ซึ่งเป็นบริเวณรอยต่อของจังหวัดตรัง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยใน6อำเภอ ของ อ.นาโยง ,อ.ย่านตาขาว ,อ.ปะเหลียน ,อ.ห้วยยอด ,อ.รัษฏา และ อ.เมือง ตั้งแต่วันที่16 18ธันวาคมนี้พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้ประสานทหาร และเครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน โดยจัดชุดร่วมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ที่มีภูเขาสูงชัน พื้นที่เสี่ยงหรือที่เคยเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ให้ติดตามข้อมูลน้ำฝนในรอบ24ชม. หากมีข้อบ่งชี้ว่าจะเกิดความเสี่ยงให้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ทันที่ และติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดตลอด24ชม.เพิ่มความถี่ในการตรวจวัดปริมาณฝนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด และเตรียมอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัยพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที หากเกิดกรณีฉุกเฉิน

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม (คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม (คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม (คลิปข่าว) ผู้ว่าฯตรัง เตือนเตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ