Program Online

(คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่เสียชีวิต

มาดูเรื่องของเด็กชายชาวจีนวัย 12 ขวบคนหนึ่ง ที่ก่อเหตุแทงแม่ตัวเองเสียชีวิต ซึ่งแม้การเป็นผู้เยาว์จะทำให้เขาไม่ต้องโดนลงโทษรุนแรง แต่ก็ไม่มีโรงเรียนไหนยอมรับเขา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหยวนเจียง มณฑลหูหนาน เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม เมื่อนางเฉิน ชาวจับได้ว่าเด็กชายอู๋ เด็กชายวัย 12 ปี ขโมยบุหรี่ไปแอบสูบถึง 4 ซอง ด้วยความโกรธเธอจึงใช้เข็มขัดฟาดเขา ทำให้เด็กชายอู๋เจ็บแค้นและไปหยิบมีดทำครัว ตามไปจ้วงแทงแม่ของตัวเองในห้องนอน ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ก่อนล็อคประตู และใช้โทรศัพท์ของแม่ส่งข้อความไปแจ้งไปลาป่วยที่โรงเรียนเมื่อตาไปเยี่ยมที่บ้านในวันถัดมา อู๋ก็เล่นน้องชายวัย 2 ขวบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และโกหกว่าแม่ไปนอกเมือง แต่ตาเกิดความสงสัยจึงไปดูที่หน้าต่างห้องนอน และเห็นแม่ของเขานอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ตามกฎหมายจีน ผู้เยาว์ที่จะถูกดำเนินคดีอาญาต้องมีอายุ 14 ปีขึ้นไป ทำให้อู๋ไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ หลังถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจแค่ 3 วันเท่านั้น แต่เมื่อถึงเวลากลับไปเรียนหนังสือ ก็ไม่มีโรงเรียนไหนยอมรับเขา บรรดา ผู้ปกครองประท้วงไม่ยอมให้อู๋เข้าใกล้ลูกๆ ของพวกเขา พ่อของอู๋ต้องวิ่งเต้นขอให้ทางการช่วยให้ลูกชายได้รับการศึกษา ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า ทางการจะแก้ปัญหาอย่างไร

(คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่ (คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่ (คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่ (คลิปข่าว) ไม่มีโรงเรียนไหนรับ เด็กจีนวัย 12 ที่แทงแม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ