Program Online

(คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส

ตำรวจฝรั่งเศสได้วิสามัญฆาตกรรมนายเชริฟ เชกัตต์ วัย 29 ปี มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่ตลาดคริสต์มาสในเมืองสตราสบูร์ก หลังจากที่หลบหนีอยู่ 2 วันหลังก่อเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะที่ทางการระดมกำลังตำรวจมากกว่า 700 รายไล่ล่าเขาตั้งแต่คืนวันอังคาร ซึ่งเป็นคืนวันเกิดเหตุ

ในคืนวันนั้น เชื่อกันว่าเขาบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลความปลอดภัยยู่แถวๆ ตลาด แต่ก็ยังสามารถหลบหนีไปได้  และไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลยนับตั้งแต่ที่เขาลงไปจากรถแท็กซี่ในเมืองนอยดอร์ฟ ทางเหนือของฝรั่งเศส ไม่กี่นาทีก่อนที่จะมีการยิงกับคนร้ายเมื่อวาน ได้มีเฮลิคอปเตอร์มาบินเหนือเมือง พร้อมกับส่องไฟลงมา  โดยแหล่งข่าวที่เป็นตำรวจเปิดเผยว่ามีการแจ้งว่าพบเห็นคนร้ายอยู่ในเมือง และคนร้ายได้ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่พยาามเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกลับไป หลังจากที่คนร้ายสิ้นชีพ ประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์หลังแนวสกัดกั้นของตำรวจต่างก็พากันปรบมือให้กับเจ้าหน้าที่ในการไล่ล่าคนร้ายครั้งนี้ ตำรวจหลายประเทศให้ความร่วมมือกับฝรั่งเศส เนื่องจากมือปืนหนุ่มชาวเมืองสตราสบูร์กรายนี้มีประะวัติก่อคดีอาญาอย่างน้อย 27 คดีใน 4 ประ เทศเพราะเมืองสตราสบูร์ก ตั้งอยู่ในใจกลางของยุโรปตะวันตก ซึ่งหมายความว่า ผู้คนที่นี่สามารถเดินทางออกไปยังเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยี่ยม และลักเซมเบิร์กได้โดยง่ายทั้งทางรถยนต์และรถไฟ หลังก่อเหตุเมื่อคืนวันอังคาร ทางการได้นำภาพของเขาออกเผยแพร่ต่อสาธารณะ รวมทั้งระบุว่าเขาเป็นบุคคลอันตราย และเตือนให้ประชาชนอย่าพยายามเข้าไปใกล้ ขณะที่เมื่อวาน ผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ก็ถูกนำตัวมาสอบปากคำ นอกเหนือจากพ่อแม่และพี่น้องของคนร้ายรวม 4 คนที่ถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันพุธขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส คริสตอฟ แกสตาแนร์ ประกาศว่า ตลาดคริสต์มาส แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ที่ถูกปิดไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุ จะกลับมาเปิดในวันนี้ ในช่วงที่ตำรวจกำลังไล่ล่านายเชกัตต์ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ขอให้กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล ที่รู้จักกันในชื่อกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองอย่าเพิ่งออกมาประท้วงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

(คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส (คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส (คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส (คลิปข่าว) ตร.วิสามัญมือปืนกราดยิงในตลาดฝรั่งเศส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ