Program Online

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับ ตอนนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว ยอมเป็นทุกข์ ยอมตาย ย้อนดูเส้นทาง "บิ๊กตู่" มีช่วงหนึ่งที่ฝ่ายเพื่อไทยบอกว่า "พลาด" !!??

 

               "ยังไม่มีใครมาขอผม เมื่อไหร่เขาควรจะขอ เขามีวัน เวลา ในการเสนอชื่อนายกฯ เมื่อไหร่ เขาคงขอตอนนั้น แต่จะขอหรือเปล่าผมยังไม่รู้ แล้วจะตอบรับใครหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ สื่อฯ จะถามทำไมนักหนา แต่ถ้าเขาไม่มาขอ ก็เหมือนลูกสาว ถ้าไม่มีคนมาขอจะแต่งงานได้หรือไม่” คำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันก่อน

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

               ผ่านมา 2 วัน วันนี้ รมต.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาบอกว่า “เมื่อมีการปลดล็อคการเมืองแล้ว คิดว่าน่าจะถึงเวลาที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แล้ว” 

 

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

(อ่านต่อ...ถึงเวลาเชิญ"ประยุทธ์"นั่ง"นายกฯ"ในนาม"พปชร." !)

 

               ถือว่าชัดเจนไปอีกระดับ จากเมื่อวันก่อนที่ รมต.สุวิทย์ คนนี้ ที่ออกมาบอกว่า บุคลที่เหมาะจะเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ คือ พล.อ.ประยุทธ์

 

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

 

               สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ไปประชุม ครม.สัญจรอยู่ที่หนองคาย หลัง รมต.สุวิทย์ บอกว่าจะไปเจรจา พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ถึงเวลาพรรคพลังประชารัฐก็คงเชิญ (อ่านต่อ...คลิกที่นี่)

              เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ พูดเรื่องการเมืองหลายประเด็น แต่ประเด็นที่กลายมาเป็นพาดหัวหน้า 1 หนังสือพิมพ์หลายฉบับเช้านี้ก็คือเรื่องที่ท่านยอมรับว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว

 

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

 

               และนี่ก็เป็นอีกประโยคที่ท่านพูดเมื่อวานนี้ หลังจากยอมรับว่าวันนี้ท่านเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว

 

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

 

               ท่านบอก “การเป็นนักการเมืองก็ดี เพราะมีคนรักเยอะ แต่รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์ แต่ผมยอมเป็นทุกข์ ยอมตาย...” เพราะคิดว่าทำไมประชาชนจึงมาหวังที่ตัวท่าน ฉะนั้นต้องทำความหวังของประชาชนให้เป็นจริง จะหลอกลวงไม่ได้"

               เรามาย้อนดูเส้นทาง พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะมาเป็นนักการเมืองเต็มตัวกัน

 

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" นักการเมืองเต็มตัว !!

 

               พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. ช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่ในปี 54 รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เข้ามา ตอนนั้นมีการจับตากันมากว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกปลดจาก ผบ.ทบ.หรือไม่ แต่ท่านก็ยังอยู่ และสุดท้ายเข้ามายึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งคนพรรคเพื่อไทยมักพูดเสมอว่าจุดที่ทำให้พรรคเพื่อไทยพลาด คือการที่ยิ่งลักษณ์ ไม่ปลด พล.อ.ประยุทธ์ จาก ผบ.ทบ.

               หลังยึดอำนาจ 22 พ.ค.2557 ในเดือน ส.ค.ก็มาเป็นนายกฯ และจนถึงวันนี้เป็นนายกฯที่อยู่ในตำแหน่งนานกว่า 4 ปีแล้ว นานกว่านายกฯที่มาจากการเลือกตั้งด้วยซ้ำ และยังมีความเป็นไปได้ว่าหลังเลือกตั้งท่านอาจจะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง

               ตอนนี้รอแค่ฤกษ์ยามให้พลังประชารัฐมาสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น แต่ก็มีบางคนตั้งข้อสังเกตว่า แม้ยังไม่มีการสู่ขอทางการ สภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พรรคพลังประชารัฐตอนนี้ ก็เหมือน “อยู่ก่อนแต่ง” แล้ว !!

================

โดย สมฤทัย ทรัพย์สมบูรณ์

 

ดูคลิป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ