Program Online

(คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ / พรรคไทยรักษาชาติได้จัดประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศภายใต้หัวข้อไทยรักษาชาติสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยชูนโยบายโลกก้าวไกลไทยต้องก้าวทัน ติดตามบรรยากาศกับคุณชลธิชา รอดกันภัย รายงานจากอิมแพ็คเมืองทองธานี

หลังการปลดล็อกของ คสช. ที่ให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้แล้ว วันนี้พรรคไทยรักษาชาตินัดประชุมกันกับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. จากทั่วประเทศ โดยพรรคไทยรักษาชาติชูนโยบายโลกก้าวไกลไทยต้องก้าวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ จัดประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกจากทั่วประเทศ ในหัวข้อ ทษช. สู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยในภาคเช้า ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เป็นประธานในการเปิดสัมมนา พร้อมประกาศอุดมการณ์ เจตนารมณ์ของพรรคให้กับสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส. โดย ชูนโยบาย "โลกก้าวไกล ไทยต้องก้าวหน้า" ทั้งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การศึกษาของประชาชนทางด้านต่าง ๆ โดยนำเอานวัตกรรมเข้ามาใช้ในการแก้ไขปัญหา พร้อมนำเอาวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่มาผนวกให้เข้ากับคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ คสช. ปลดล็อกระงับบัญชีการเงินการธนาคารให้ โดยหลังจากนี้พรรค ทษช. จะเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่นายจาตุรนต์ ยังพูดถึงความแตกต่างระหว่างรัฐบาลเผด็จการและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งการทำรัฐประหารทำให้ประเทศเสียหาย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ และพัฒนาประเทศได้ แต่ทุกปัญหาสามารถแก้ได้โดยทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ยังยืนยันว่าพรรค ทษช เป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว และประกาศหยุดการสืบทอดอำนาจ โดยจะร่วมกับประชาชนแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้เพราะมองว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะ คสช. ต้องการสืบทอดอำนาจอีก 10-20 ปี และจะทำให้ประเทศล้าหลังไป 40 ปีนอกจากนี้ภายในงานมีการจัดนิทรรศการที่ชูนโยบายต่างๆ อาทิ เกษตรกรรม เทคโนโลยี ประชาธิปไตย การศึกษา พลังงาน และด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน "โลกก้าวไกล ไทยต้องก้าวทัน" โดยเฉพาะจุดยืนด้านประชาธิปไตย เพราะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อ ประเทศกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ประชาชนมีเสรีภาพทางความคิด และการแสดงออก รัฐบาลเปิดกว้างในการรับฟังความต้องการของประชาชน ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นและเป็นที่ยอมรับของสังคมโลกส่วนในช่วงบ่าย จะเป็นการสัมมนาภายใน โดยจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชลเข้าฟัง โดยมึนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายวิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย และตัวแทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ร่วมชี้แจงข้อกฎหมาย ภายหลังหัวหน้า คสช. มีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้ แต่ก็ต้องให้ความรู้กับสมาชิกว่าสิ่งใดทำได้ ทำไม่ได้ รวมถึงการหาเสียง และการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง

(คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร (คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร (คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร (คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร (คลิปข่าว) พรรคไทยรักษาชาติ ประชุมว่าที่ผู้สมัคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ