Program Online

เคสแรกในไทย! หน่วยรบพิเศษถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนทิ่มไหปลาร้าดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุทหารสังกัดกองพันทหารสื่อสารกองพลนาวิกโยธิน ถูกปลาเต็กเล้งว่ายสวนมาพุ่งชนลำคอบริเวณไหปลาร้าเสียชีวิต ด้านอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์เผย เป็นเคสแรกในไทย

เกิดเหตุจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ ทหารสังกัดกองพันทหารสื่อสาร กองพลนาวิกโยธิน ประสบอุบัติเหตุถูกปลาเต็กเล้ง ว่ายสวนมาพุ่งชนลำคอบริเวณไหปลาร้า ขณะฝึกรีคอนหรือ การต่อสู้ทางดิน น้ำ ฝั่ง ต่อเนื่อง 60 ชั่วโมงอยู่ในทะเล อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

โดยหลังเกิดเหตุเพื่อนและครูฝึก ได้รีบนำตัวจ่าโทเกรียงศักดิ์ขึ้นฝั่ง และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพาส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล แต่ทว่าจ่าโทเกรียงศักดิ์ เสียเลือดมาก ส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เคสแรกในไทย! หน่วยรบพิเศษถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนทิ่มไหปลาร้าดับ

ด้านเฟซบุ๊ก ค่ายพักแรมกองพันทหารสื่อสาร ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย จ่าเบสท์ โดยระบุข้อความว่า 

 

" …ไว้อาลัยแก่ Best น้องรัก… น้องเบสท์ เพื่อนเบสท์ น้องเบสท์ และครูเบสท์ ของนักเรียนค่ายพักแรม

 วันนี้… น้องเบสท์ จ่าโท เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ ได้จากพวกเราไปสู่สุขคติ ได้หลับอย่างสบายแล้ว จากไปในขณะปฏิบัติหน้าที่ของน้องอย่างเต็มที่ หน้าที่ที่น้องตั้งใจทำอย่างที่สุด จากความเหนื่อยที่สุด อดทนที่สุด ยากลำบากที่สุด ของชีวิตลูกผู้ชายที่ปรารถนาจะเดินตามรอย เป็นนักรบ Recon เยี่ยงพ่อของน้อง

 กำเนิดเส้นทางของเบสท์ เบสท์เลือกที่จะเป็นนักรบ นาวิกเหมือนพ่อ ทหารนาวิกโยธิน แห่งกองทัพเรือ เบสท์เลือกที่จะเป็นทหารสื่อสาร และเบสท์เลือกจะเป็นนักรบนาวิกที่ดีงาม

 

 

เคสแรกในไทย! หน่วยรบพิเศษถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนทิ่มไหปลาร้าดับ

 

น้องเบสท์ที่รู้จัก เป็นคนมีความตั้งใจดีมาก มีเป้าหมายที่ดีงาม เขารู้ตัวว่า เขาต้องทำอะไร เขาต้องดูแลใคร เขามีหน้าที่รับผิดชอบอะไร ดังนั้นในภาพที่เห็นชินตา จะเห็นความเป็นเบสท์คือ หน้าตายิ้มแย้ม เหนื่อยก็ยิ้ม ยุ่งยากก็ยิ้ม ตอนเจ็บก็ยังยิ้มเลย การพูดจาของเบสท์ เป็นคนที่พูดจาดีต่อผู้อื่นเสมอ และที่สำคัญคือน้ำใจ

 สิ่งที่พบได้เสมอในชีวิตประจำวันที่ร่วมงานกับเบสท์คือความมีน้ำใจ เบสท์มีน้ำใจต่อผู้อื่นเสมอ เขาจะเป็นคนสังเกตคนอื่น เวลาเห็นคนอื่นทำอะไรอยู่วุ่นวาย เขาจะไม่ลังเลเลยในการเข้าไปช่วยเหลือในทุกอย่างที่ทำได้ อย่าได้หิ้วของพะรุงพะรังผ่านหน้าเบสท์เชียว เพราะเบสท์จะกระโดดเข้าไปหา ไปช่วยอย่างทันที

 เป้าหมายที่เบสท์ออกไปทำเวลานี้ ไม่ใช่เพื่อตัวเองเลย แต่เป็นไปเพื่อคนที่เบสท์รัก แม้จะไม่ถึงฝั่งในวันนี้ แต่เท่าที่รู้มา สิ่งที่เบสท์ทุ่มเท จะได้ผลที่ดีตามมา

 น้องอย่าได้กังวลนะ น้องทำได้ดีที่สุดแล้ว สิ่งที่เห็น ณ เวลานี้คือ มีคนรักเบสท์มากมาย มากมายจริงๆ และคนเหล่านี้ เขาจะร่วมมือกันช่วยเหลือครอบครัวของเบสท์เอง

 ….หลับให้สบายนะเบสท์ น้องรัก…นักรบ Recon "

 

เคสแรกในไทย! หน่วยรบพิเศษถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนทิ่มไหปลาร้าดับ

 

 

ด้านอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความ อธิบายว่า สำหรับปลาเต็กเล้งพบได้ทั่วไป เป็นปลาผิวน้ำ หากินปลาเล็กเป็นอาหาร ปลาเต็กเล้งไม่ดุร้าย แต่ในทางกลับกัน เป็นปลาขี้ตกใจ ตื่นกลัวคน นักดำน้ำเจอปลาเต็กเล้งเป็นประจำ ไม่ใช่ปลาหายาก กรณีนี้เกิดขึ้นเฉพาะจริงจัง คาดว่าปลาคงตกใจจากจุดอื่น แล้วพุ่งหนีมาทางนี้ ปลาไม่มีพิษ และไม่จู่โจมด้วยการพุ่งเข้าแทง เป็นเหตุบังเอิญ เท่าที่ทราบไม่เคยเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นเสียชีวิตในไทย ในเมืองนอกมีอยู่บ้างที่ได้รับบาดเจ็บ แต่นานๆ ครั้ง เราไม่จำเป็นต้องกลัวปลาชนิดนี้ว่าจะจู่โจมเรา สุดท้ายขอแสดงความเสียใจอีกครั้งครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ